19006172

Điều khiển xe ô tô dừng tại nơi có biển cấm dừng cấm đỗ để đón khách

Điều khiển xe ô tô dừng tại nơi có biển cấm dừng cấm đỗ để đón khách

Tôi điều khiển xe ô tô dừng tại nơi có biển cấm dừng cấm đỗ để đón khách thì tôi bị xử phạt như thế nào? Tôi có bị tước giấy phép lái xe không



điều khiển xe ô tôTư vấn luật giao thông:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Với vấn đề: Xử phạt lỗi đỗ xe ô tô nơi có biển cấm dừng xe và đỗ xe, Tổng đài tư vấn xin trả lời cho bạn như sau:

Mức phạt đối với hành vi này được quy định cụ thể tại Điểm e, Khoản 5, Điều 23 Nghị định 100/2019/NĐ-CP như sau:

“Điều 23. Xử phạt người điều khiển xe ô tô chở hành khách, ô tô chở người vi phạm quy định về vận tải đường bộ

5. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

e) Đón, trả hành khách tại nơi cấm dừng, cấm đỗ, nơi đường cong tầm nhìn bị che khuất; trừ hành vi vi phạm quy định tại Khoản 7 Điều này

8. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

a) Thực hiện hành vi quy định tại khoản 2, khoản 4 (trường hợp vượt trên 50% đến 100% số người quy định được phép chở của phương tiện); điểm c, điểm d, điểm e khoản 3; điểm a, điểm b, điểm c, điểm d, điểm đ, điểm e, điểm h, điểm i, điểm k, điểm l, điểm m, điểm o, điểm q khoản 5; khoản 6; điểm b khoản 7 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng;”

Như vậy, khi bạn điều khiển ô tô mà có hành vi đón; trả hành khách tại nơi cấm dừng, cấm đỗ thì bị phạt tiền sẽ từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đồng thời bị tước giấy phép lái xe từ 01 đến 03 tháng.điều khiển xe ô tô

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Trên đây là toàn bộ tư vấn của chúng tôi về vấn đề: Điều khiển xe ô tô dừng tại nơi có biển cấm dừng cấm đỗ để đón khách.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết:

Xử phạt khi ô tô đi ngược chiều của đường một chiều

Lỗi đi sai làn đường của xe ô tô mới nhất

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc về vấn đề: Điều khiển xe ô tô dừng tại nơi có biển cấm dừng cấm đỗ để đón khách. bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn.

 

luatannam