19006172

Độ tuổi tối đa điều khiển các loại xe hạng E là bao nhiêu?

Độ tuổi tối đa điều khiển các loại xe hạng E là bao nhiêu?

Tôi là nam, tới tháng 6 là tôi vừa tròn 55 tuổi. Xin hỏi khi đó tôi có thể tiếp tục điều khiển các loại xe hạng E được nữa hay không? Độ tuổi tối đa điều khiển các loại xe hạng E là bao nhiêu? Mong tổng đài tư vấn giúp! Tôi cảm ơn nhiều!



Tư vấn giao thông đường bộ:Tuổi tối đa điều khiển các loại xe hạng E

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Với vấn đề độ tuổi tối đa điều khiển các loại xe hạng E của bạn; Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ quy định Khoản 1 Điều 60 Luật giao thông đường bộ năm 2008 quy định như sau:

“Điều 60. Tuổi, sức khỏe của người lái xe

1. Độ tuổi của người lái xe quy định như sau:

a) Người đủ 16 tuổi trở lên được lái xe gắn máy có dung tích xi-lanh dưới 50 cm3;

b) Người đủ 18 tuổi trở lên được lái xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh có dung tích xi-lanh từ 50 cmtrở lên và các loại xe có kết cấu tương tự; xe ô tô tải, máy kéo có trọng tải dưới 3.500 kg; xe ô tô chở người đến 9 chỗ ngồi;

c) Người đủ 21 tuổi trở lên được lái xe ô tô tải, máy kéo có trọng tải từ 3.500 kg trở lên; lái xe hạng B2 kéo rơ moóc (FB2);

d) Người đủ 24 tuổi trở lên được lái xe ô tô chở người từ 10 đến 30 chỗ ngồi; lái xe hạng C kéo rơ moóc, sơ mi rơ moóc (FC);

đ) Người đủ 27 tuổi trở lên được lái xe ô tô chở người trên 30 chỗ ngồi; lái xe hạng D kéo rơ moóc (FD);

e) Tuổi tối đa của người lái xe ô tô chở người trên 30 chỗ ngồi là 50 tuổi đối với nữ và 55 tuổi đối với nam.”

Bên cạnh đó, Khoản 3 Điều 37 Thông tư 12/2017/TT-BGTVT có quy định:

“Điều 37. Đổi giấy phép lái xe

3. Người có giấy phép lái xe hạng E đủ 55 tuổi đối với nam và 50 tuổi đối với nữ, có nhu cầu tiếp tục lái xe, nếu đủ sức khỏe theo quy định, được xét đổi giấy phép lái xe từ hạng D trở xuống”.

Như vậy, tuổi tối đa của người lái xe ô tô chở người trên 30 chỗ ngồi (hạng E) là 50 tuổi đối với nữ và 55 tuổi đối với nam.

Tuổi tối đa điều khiển các loại xe hạng E

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Trường hợp của bạn là nam; tới tháng 6/2018 bạn đủ 55 tuổi thì bạn không được điều khiển xe các hạng E theo quy định. Tuy nhiên, nếu có nhu cầu tiếp tục lái xe và có đủ sức khỏe theo quy định, bạn sẽ được xét đổi giấy phép lái xe từ hạng D trở xuống. Vấn đề này bạn vui lòng tham khảo bài viết: Thủ tục đổi giấy phép lái xe từ bằng E gần hết hạn xuống bằng D

Trên đây là bài viết về vấn đề độ tuổi tối đa điều khiển các loại xe hạng E là bao nhiêu? Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Bằng lái xe hạng E có phải đến năm 50 tuổi là hết hạn không?

Làm thế nào để cấp lại bằng lái xe hạng E và nộp hồ sơ ở đâu?

Mọi thắc mắc liên quan đến xử phạt vi phạm hành chính khi tham gia giao thông; xin vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam