19006172

Độ tuổi xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông

Độ tuổi xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông

Độ tuổi xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông. Con tôi năm nay 7 tuổi do chưa hiểu chuyện nên cứ thấy xe cộ đi qua là cháu dùng gạch đá ném. Một trong số những xe này đã khiếu nại khi bắt gặp cháu làm như vậy và cảnh sát giao thông đã đến làm việc.

Sau đó, con tôi bị lập biên bản với lỗi “ném gạch, đá vào phương tiện đang tham gia giao thông trên đường bộ” và vợ, chồng tôi là người nộp phạt thay cháu. Cho tôi hỏi trường hợp này cảnh sát giao thông lập biên bản có đúng không? Và cháu nhà tôi mới 7 tuổi đã đủ độ tuổi xử phạt chưa?



Độ tuổi xử phạt vi phạm hành chínhTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp của bạn về Độ tuổi xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ vào điểm a khoản 1 Điều 6 Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2012 quy định như sau :

“Điều 5. Đối tượng bị xử lý vi phạm hành chính

1. Các đối tượng bị xử phạt vi phạm hành chính bao gồm:

a) Người từ đủ 14 tuổi đến dưới 16 tuổi bị xử phạt vi phạm hành chính về vi phạm hành chính do cố ý; người từ đủ 16 tuổi trở lên bị xử phạt vi phạm hành chính về mọi vi phạm hành chính“.

Như vậy, trong trường hợp này việc cảnh sát giao thông lập biên bản xử phạt cho con trai là không đúng với quy định của pháp luật về độ tuổi xử phạt vi phạm hành chính. Chỉ những người từ đủ 14 tuổi trở lên mới bị xử lý vi phạm hành chính, còn con trai bạn mới 7 tuổi nên trách nhiệm không đặt ra với cháu.

Trong trường hợp này, để bảo vệ quyền lợi của mình, gia đình bạn có thể làm đơn khiếu nại gửi đến trưởng đội hoặc trưởng phòng cảnh sát giao thông nơi làm việc của chiến sỹ cảnh sát giao thông đã lập biên bản vi phạm đối với cháu.

Độ tuổi xử phạt vi phạm hành chính

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về vấn đề: Độ tuổi xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các bài viết sau :

Phạm tội giao xe cho người không đủ điều kiện tham gia giao thông khi nào?

Chưa đủ tuổi đi xe máy chạy quá tốc độ 9km/h bị xử phạt thế nào?

Mọi thắc mắc liên quan đến Độ tuổi xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn.

Trả lời

luatannam