19006172

Đỗ xe trên đường cao tốc không đặt biển báo hiệu nguy hiểm

Đỗ xe trên đường cao tốc không đặt biển báo hiệu nguy hiểm

Đỗ xe trên đường cao tốc không đặt biển báo hiệu nguy hiểm. Tôi đang chạy xe ô tô trên đường cao tốc thì xe bị trục trặc. Tôi đỗ luôn xe ở đó và chạy đi tìm người giúp mà không kịp làm báo hiệu. Khi quay lại CSGT đã lập biên bản rồi. Xin hỏi với lỗi này tôi bị phạt như thế nào? Tôi cảm ơn!



Đỗ xe trên đường cao tốc không đặt biển báoTư vấn luật giao thông:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Với câu hỏi về đỗ xe trên đường cao tốc không đặt biển báo hiệu nguy hiểm của bạn, Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ Khoản 3 Điều 26 Luật giao thông đường bộ năm 2008 quy định như sau:

“Điều 26. Giao thông trên đường cao tốc

3. Chỉ được dừng xe, đỗ xe ở nơi quy định; trường hợp buộc phải dừng xe, đỗ xe không đúng nơi quy định thì người lái xe phải đưa xe ra khỏi phần đường xe chạy, nếu không thể được thì phải báo hiệu để người lái xe khác biết”.

Bên cạnh đó, Khoản 6 và Khoản 11 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP có quy định:

“Điều 5. Xử phạt người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

6. Phạt tiền 6.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

b) Dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc không đúng nơi quy định; không có báo hiệu để người lái xe khác biết khi buộc phải dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc không đúng nơi quy định; quay đầu xe trên đường cao tốc;

11. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

c) Thực hiện hành vi quy định tại điểm c khoản 5; điểm a, điểm b khoản 6; khoản 7 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng.

Thực hiện hành vi quy định tại một trong các điểm, khoản sau của Điều này mà gây tai nạn giao thông thì bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng: điểm a, điểm d, điểm đ, điểm e, điểm g khoản 1; điểm b, điểm d, điểm g khoản 2; điểm b, điểm g, điểm h, điểm m, điểm n, điểm r, điểm s khoản 3; điểm a, điểm c, điểm e, điểm g, điểm h khoản 4; điểm a, điểm b, điểm e, điểm g, điểm h khoản 5 Điều này;

Đỗ xe trên đường cao tốc không đặt biển báo

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, khi tham gia giao thông trên đường cao tốc chỉ được dừng xe, đỗ xe ở nơi quy định; trường hợp buộc phải dừng xe, đỗ xe không đúng nơi quy định thì người lái xe phải đưa xe ra khỏi phần đường xe chạy; nếu không thể được thì phải báo hiệu để người lái xe khác biết.

Bạn cho biết bạn đang chạy xe ô tô trên đường cao tốc thì xe bị trục trặc. Bạn đỗ luôn xe tại đó để đi tìm người giúp mà không làm báo hiệu. Với hành vi này bạn bị phạt tiền 6.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng. Ngoài ra, bạn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng.

Trên đây là bài viết về vấn đề đỗ xe trên đường cao tốc không đặt biển báo hiệu nguy hiểm. Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết:

Đỗ xe ô tô không đúng nơi quy định bị xử phạt như thế nào?

Tư vấn về việc đỗ xe không đúng nơi quy định gây tai nạn

Mọi thắc mắc bạn vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn.

luatannam