19006172

Đỗ xe trên miệng hầm của đường điện thoại vi phạm không?

Đỗ xe trên miệng hầm của đường điện thoại vi phạm không?

Cho tôi hỏi tại sao tôi đỗ xe trên miệng hầm của đường điện thoại lại bị lập biên bản vi phạm giao thông? Và với lỗi này tôi đi ô tô sẽ bị phạt bao nhiêu tiền? Tôi cảm ơn!



Đỗ xe trên miệng hầm của đường điện thoạiTư vấn luật giao thông:

Vấn đề của bạn Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, về vấn đề đỗ xe trên miệng hầm đường điện thoại

Căn cứ vào Khoản 2, Điều 19, Luật giao thông đường bộ năm 2008 quy định: 

“Điều 19. Dừng xe, đỗ xe trên đường phố

2. Không được dừng xe, đỗ xe trên đường xe điện, trên miệng cống thoát nước, miệng hầm của đường điện thoại, điện cao thế, chỗ dành riêng cho xe chữa cháy lấy nước. Không được để phương tiện giao thông ở lòng đường, hè phố trái quy định”.

Vậy, theo quy định được dẫn chiếu ở trên, bạn đỗ xe ở miệng hầm của đường điện thoại đã vi phạm quy tắc giao thông.

Thứ hai, về mức xử phạt khi đỗ xe trên miệng hầm đường điện thoại

Căn cứ vào Khoản 3 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 5. Xử phạt người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

3. Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

e) Đỗ xe không sát theo lề đường, hè phố phía bên phải theo chiều đi hoặc bánh xe gần nhất cách lề đường, hè phố quá 0,25 m; đỗ xe trên đường xe điện, đường dành riêng cho xe buýt; đỗ xe trên miệng cống thoát nước, miệng hầm của đường điện thoại, điện cao thế, chỗ dành riêng cho xe chữa cháy lấy nước; đỗ, để xe ở hè phố trái quy định của pháp luật; đỗ xe nơi có biển “Cấm đỗ xe” hoặc biển “Cấm dừng xe và đỗ xe”, trừ hành vi vi phạm quy định tại Điểm c Khoản 7 Điều này;

Đỗ xe trên miệng hầm của đường điện thoại

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Theo đó, đối với lỗi Đỗ xe trên miệng hầm của đường điện thoại bạn sẽ bị phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng.

Kết luận:

Như vậy, bạn đỗ xe trên miệng hầm của đường điện thoại đã vi phạm quy tắc giao thông đường bộ và lỗi này sẽ bị phạt tiền từ 800.000 đồng và 1.000.000 đồng.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về vấn đề: Đỗ xe trên miệng hầm của đường điện thoại vi phạm không?. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Thủ tục nộp phạt qua đường bưu điện khi vi phạm giao thông đường bộ

Mức phạt lỗi dừng xe và lỗi đỗ xe nơi có biển “cấm dừng xe và cấm đỗ xe”

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc về vấn đề đỗ xe trên miệng hầm của đường điện thoại vi phạm không; bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172 để được tư vấn.

 

luatannam