19006172

Sửa thông tin trên giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

Sửa thông tin trên giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

Công ty tôi mới thành lập, mới đăng ký doanh nghiệp được khoảng 3 tháng. Hôm nay tôi phát hiện ra thông tin về người đại diện theo pháp luật của công ty bị sai lỗi chính tả. Trong trường hợp này tôi phải làm gì?


Bài viết liên quan:


Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệpTư vấn pháp luật doanh nghiệp:

Với trường hợp của bạn, Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Điều 13 Thông tư 20/2015/TT-BKHĐT ngày 01 tháng 12 năm 2015 có quy định:

“Điều 13. Hiệu đính thông tin đăng ký trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

1. Trường hợp doanh nghiệp phát hiện nội dung trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp chưa chính xác so với nội dung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, doanh nghiệp gửi Giấy đề nghị hiệu đính thông tin theo mẫu quy định tại Phụ lục II-14 ban hành kèm theo Thông tư này đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký.

Phòng Đăng ký kinh doanh nhận Giấy đề nghị, kiểm tra hồ sơ và thực hiện việc cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được Giấy đề nghị của doanh nghiệp nếu thông tin trong Giấy đề nghị của doanh nghiệp là chính xác.”

Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172

Như vậy, bạn cần gửi Giấy đề nghị hiệu đính thông tin theo mẫu quy định tại phụ lục II – 14 ban hành kèm theo Thông tư 20/2015/TT-BKHĐT đến Phòng đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp bạn đã đăng ký kinh doanh. Và trong vòng 3 ngày làm việc kể từ ngày Phòng đăng ký kinh doanh nhận được đơn đề nghị sẽ kiểm tra hồ sơ và thực hiện cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho công ty bạn nếu thông tin trong Giấy đề nghị là chính xác.

Bạn vui lòng tải mẫu Giấy đề nghị hiệu đính thông tin tại >>> Giấy đề nghị Hiệu đính thông tin trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

Nếu trong quá trình giải quyết có vấn đề gì vướng mắc vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam