19006172

Đổi bằng quân sự có được giữ nguyên hạng F không?

Đổi bằng quân sự có được giữ nguyên hạng F không?

Đổi bằng quân sự có được giữ nguyên hạng F không? Tôi có giấy phép lái xe quân sự hạng F xin hỏi khi nghỉ hưu tôi sẽ phải đổi lại sang giấy phép do Sở giao thông vận tải cấp đúng không? Tôi vẫn được giữ nguyên giấy phép lái xe hạng F này chứ? Tôi cảm ơn!



Đổi bằng quân sự có được giữ nguyên hạng FTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với câu hỏi đổi bằng quân sự có được giữ nguyên hạng F không của bạn; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, đối tượng được đổi giấy phép lái xe

Căn cứ vào Điểm d Khoản 5 và Điểm c Khoản 6 Điều 37 Thông tư 12/2017/TT-BGTVT quy định như sau:

“Điều 37. Đổi giấy phép lái xe

5. Đối tượng được đổi giấy phép lái xe:

d) Người có giấy phép lái xe quân sự còn thời hạn sử dụng khi thôi phục vụ trong quân đội (phục viên, xuất ngũ, chuyển ngành, nghỉ hưu, chấm dứt hp đồng lao động trong các doanh nghiệp quốc phòng…), nếu có nhu cầu được đổi giấy phép lái xe;

6. Không đổi giấy phép lái xe đối với các trường hợp sau:

c) Quyết định ra quân tính đến ngày làm thủ tục đổi quá thời hạn 06 tháng đối với giấy phép lái xe quân sự do Bộ Quốc phòng cấp;”

Như vậyngười có giấy phép lái xe quân sự được đổi giấy phép lái xe nếu đáp ứng điều kiện:

– Giấy phép lái xe quân sự còn thời hạn sử dụng;

– Quyết định ra quân tính đến ngày làm thủ tục đổi chưa quá 06 tháng.

Đối chiếu quy định trên với trường hợp của bạn, nếu Quyết định ra quân tính đến ngày làm thủ tục đổi chưa quá 06 tháng thì bạn được đổi giấy phép lái xe quân sự sang giấy phép lái xe do Sở giao thông vận tải cấp.

Thứ hai, về hạng xe khi đổi giấy phép lái xe quân sự

Căn cứ vào Điểm d Khoản 7 Điều 37 Thông tư 12/2017/TT-BGTVT quy định như sau:

“Điều 37. Đổi giấy phép lái xe

7. Thời hạn sử dụng và hạng xe được phép điều khiển:

d) Giấy phép lái xe quân sự có hiệu lực được phép lái nhiều hạng xe khác nhau được đổi sang giấy phép lái xe ngành Giao thông vận tải có hiệu lực lái các hạng xe tương ứng; giấy phép lái xe quân sự hạng F được đổi sang giấy phép lái xe hạng do ngành Giao thông vận tải cấp.”

Đổi bằng quân sự có được giữ nguyên hạng F

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, theo quy định của pháp luật, giấy phép lái xe quân sự được phép lái nhiều hạng xe khác nhau được đổi sang giấy phép lái xe ngành Giao thông vận tải có hiệu lực lái các hạng xe tương ứng, giấy phép lái xe quân sự hạng F được đổi sang giấy phép lái xe hạng C do ngành Giao thông vận tải cấp.

Trường hợp bạn có giấy phép lái xe quân sự hạng F thì sẽ được đổi sang giấy phép lái xe hạng C do ngành Giao thông vận tải cấp.

Trên đây là bài viết viết về vấn đề đổi bằng quân sự có được giữ nguyên hạng F không?  Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Đổi giấy phép lái xe quân sự sang dân sự có cần đi khám sức khỏe?

Thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe quá hạn sử dụng dưới 03 tháng của xe quân sự

Mọi thắc mắc liên quan đến giao thông đường bộ; xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam