19006172

Đón trả khách không đúng quy định thì bị phạt bao nhiêu và nộp phạt ở đâu?

Đón trả khách không đúng quy định thì bị phạt bao nhiêu và nộp phạt ở đâu?

Xin hỏi tôi bị lỗi đón trả khách không đúng nơi quy định thì bị phạt bao nhiêu tiền? Với lỗi này tôi có thể nộp phạt luôn cho CSGT hay bắt buộc phải ra kho bạc? Tôi cám ơn nhiều!



Đón trả kháchTư vấn luật giao thông:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới công ty Tổng đài tư vấn. Về lỗi trả khách không đúng nơi quy định; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, quy định xử phạt khi đón trả khách không đúng nơi quy định

Căn cứ vào Điều 23 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 23. Xử phạt người điều khiển xe ô tô chở hành khách, ô tô chở người vi phạm quy định về vận tải đường bộ

5. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

đ) Đón, trả hành khách không đúng nơi quy định trên những tuyến đường đã xác định nơi đón, trả khách hoặc dừng đón, trả hành khách quá thời gian quy định, trừ hành vi vi phạm quy định tại điểm a khoản 7 Điều này;

e) Đón, trả hành khách tại nơi cấm dừng, cấm đỗ, nơi đường cong tầm nhìn bị che khuất, trừ hành vi vi phạm quy định tại điểm a khoản 7 Điều này;

7. Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 7.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Đón, trả hành khách trên đường cao tốc;

8. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

a) Thực hiện hành vi quy định tại khoản 2, khoản 4 (trường hợp vượt trên 50% đến 100% số người quy định được phép chở của phương tiện); điểm c, điểm d, điểm e khoản 3; điểm a, điểm b, điểm c, điểm d, điểm đ, điểm e, điểm h, điểm i, điểm k, điểm l, điểm m, điểm o, điểm q khoản 5; khoản 6; điểm b khoản 7 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng;

b) Thực hiện hành vi quy định tại điểm a khoản 7 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng;“

Như vậy:

Khi trả khách không đúng nơi quy định thì người điều khiển ô tô chở khách sẽ bị phạt tiền và bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe.

Với trường hợp của bạn, bạn chỉ cung cấp thông tin bạn trả khách không đúng nơi quy định nên bị CSGT lập biên bản. Do đó, không đủ căn cứ để xác định chính xác mức xử phạt là bao nhiêu. Vì vậy, chúng tôi sẽ chia thành các mức phạt tương ứng với hành vi vi phạm như sau:

Nếu bạn đón trả hành khách không đúng nơi quy định trên những tuyến đường đã xác định nơi đón, trả khách hoặc đón, trả hành khách tại nơi cấm dừng, cấm đỗ, nơi đường cong tầm nhìn bị che khuất thì bạn sẽ bị phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đồng thời bị tước Giấy phép lái xe từ 01 đến 03 tháng.

Nếu bạn thực hiện hành vi đón trả hành khách trên đường cao tốc; bạn sẽ bị phạt từ 5.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng và bị tước Giấy phép lái xe từ 02 đến 04 tháng.

Thứ hai, về việc nộp phạt trực tiếp cho CSGT

Căn cứ Khoản 1 Điều 56; Khoản 1 Điều 57 Luật Xử lý vi phạm hành chính năm 2012 quy định:

“Điều 56: Xử phạt vi phạm hành chính không lập biên bản

1. Xử phạt vi phạm hành chính không lập biên bản được áp dụng trong trường hợp xử phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền đến 250.000 đồng đối với cá nhân, 500.000 đồng đối với tổ chức và người có thẩm quyền xử phạt phải ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính tại chỗ.

Trường hợp vi phạm hành chính được phát hiện nhờ sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật, nghiệp vụ thì phải lập biên bản.”

“Điều 57: Xử phạt vi phạm hành chính có lập biên bản

1. Xử phạt vi phạm hành chính có lập biên bản được áp dụng đối với hành vi vi phạm hành chính của cá nhân, tổ chức vi phạm hành chính không thuộc trường hợp quy định tại đoạn 1 khoản 1 Điều 56 của Luật này.”

Đón trả khách

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, trong trường hợp này số tiền phạt bạn phải nộp ít nhất là 1.000.000 đồng, nên bắt buộc phải lập biên bản xử phạt và nộp phạt vào Kho bạc Nhà nước mà không nộp trực tiếp cho CSGT.

Trên đây là bài viết về vấn đề mức phạt lỗi đón trả khách không đúng nơi quy định và nơi nộp phạt. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm thông tin tại bài viết:

Có thể nộp phạt vi phạm giao thông qua bưu điện không

Đón, trả khách không đúng nơi quy định có bị tước bằng lái?

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề đón trả khách không đúng nơi quy định; bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

 

 

 

luatannam