19006172

Dừng xe không sát mép đường phía bên phải có bị tước bằng?

Dừng xe không sát mép đường phía bên phải có bị tước bằng?

Tổng đài cho tôi hỏi vấn đề sau. Tôi bị CSGT lập biên bản lỗi dừng xe không sát mép đường phía bên phải theo chiều đi ở nơi không có lề đường. Tôi sẽ bị phạt bao nhiêu tiền và có bị tước bằng hay không? Tôi cảm ơn!



Dừng xe không sát mép đường phía bên phảiTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới  Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp của bạn, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Khoản 2 và Khoản 11 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP như sau:

“Điều 5. Xử phạt người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

2. Phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

g) Dừng xe, đỗ xe trên phần đường xe chạy ở đoạn đường ngoài đô thị nơi có lề đường rộng; dừng xe, đỗ xe không sát mép đường phía bên phải theo chiều đi ở nơi đường có lề đường hẹp hoặc không có lề đường; dừng xe, đỗ xe ngược với chiều lưu thông của làn đường; dừng xe, đỗ xe trên dải phân cách cố định ở giữa hai phần đường xe chạy; đỗ xe trên dốc không chèn bánh; mở cửa xe, để cửa xe mở không bảo đảm an toàn;

11. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

c) Thực hiện hành vi quy định tại điểm c khoản 5; điểm a, điểm b khoản 6; khoản 7 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng.

Thực hiện hành vi quy định tại một trong các điểm, khoản sau của Điều này mà gây tai nạn giao thông thì bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng: điểm a, điểm d, điểm đ, điểm e, điểm g khoản 1; điểm b, điểm d, điểm g khoản 2; điểm b, điểm g, điểm h, điểm m, điểm n, điểm r, điểm s khoản 3; điểm a, điểm c, điểm e, điểm g, điểm h khoản 4; điểm a, điểm b, điểm e, điểm g, điểm h khoản 5 Điều này;”

Dừng xe không sát mép đường phía bên phải

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, dừng xe không sát mép đường phía bên phải theo chiều đi ở nơi không có lề đường bạn bị phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng. Ngoài việc bị phạt tiền, nếu gây tai nạn giao thông thì bạn còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng.

Trên đây là toàn bộ câu trả lời của chúng tôi đối với câu hỏi của bạn. Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết:

Xử phạt đỗ xe không sát theo lề đường và thẩm quyền xử phạt

Phân biệt mức xử phạt của hành vi dừng xe và đỗ xe không sát theo lề đường

Mọi thắc mắc xin liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến Luật giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

 

 

luatannam