19006172

Gia hạn thời gian tổ chức lễ đăng ký kết hôn tại Cơ quan đại diện

Gia hạn thời gian tổ chức lễ đăng ký kết hôn tại Cơ quan đại diện

Xin cho tôi  hỏi về vấn đề: Gia hạn thời gian tổ chức lễ đăng ký kết hôn tại Cơ quan đại diện. Tôi và vợ chưa cưới là người Nhật Bản đã được Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản ký Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn. Nhưng gần đến ngày tổ chức hôn lễ, vợ chưa cưới của tôi lại được cử đi dự một hội thảo chuyên ngành tại Hà Lan, không thể về kịp. Tôi rất lo lắng, liệu tôi có thể lùi ngày tổ chức lễ đăng ký kết hôn được không? Tôi cũng muốn biết lễ đăng ký kết hôn được tổ chức như thế nào?


Bài viết liên quan:


Gia hạn thời gian tổ chứcTư vấn hôn nhân và gia đình:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới  Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp của bạn Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Theo quy định tại Khoản 3 Điều 25 Nghị định 126/2014/NĐ-CP thì lễ đăng ký kết hôn được tổ chức trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày người đứng đầu cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan đại diện lãnh sự và cơ quan khác được ủy quyền thực hiện chức năng lãnh sự của Việt Nam ở nước ngoài (sau đây gọi chung là cơ quan đại diện) ký Giấy chứng nhận kết hôn. Tuy nhiên anh không cần phải lo lắng về việc vợ chưa cưới của bạn không kịp về để tổ chức lễ đăng ký kết hôn vì Khoản 5 Điều 25 Nghị định 126/2014/NĐ-CP thì trong trường hợp có lý do chính đáng (như ốm đau, bệnh tật, bận công tác hoặc có lý do chính đáng khác) mà hai bên nam nữ không thể có mặt vào thời điểm đã định thì có thể yêu cầu gia hạn thời gian tổ chức lễ đăng ký kết hôn nhưng không quá 90 ngày kể từ ngày người đứng đầu Cơ quan đại diện ký Giấy chứng nhận kết hôn. Nếu hết thời hạn này mà bạn mới yêu cầu tổ chức Lễ đăng ký kết hôn thì Giấy chứng nhận kết hôn không còn giá trị, Cơ quan đại diện lưu Giấy chứng nhận kết hôn trong hồ sơ. Nếu hai bạn vẫn muốn kết hôn với nhau thì phải làm lại thủ tục đăng ký kết hôn lại từ đầu.

Lễ đăng ký kết hôn được tổ chức trang trọng tại trụ sở Cơ quan đại diện. Khi tổ chức lễ đăng ký kết hôn cả hai bạn đều phải có mặt. Đại diện Cơ quan đại diện chủ trì hôn lễ, yêu cầu hai bên khẳng định sự tự nguyện kết hôn. Nếu hai bên đồng ý kết hôn thì đại diện Cơ quan đại diện ghi việc kết hôn vào sổ đăng ký kết hôn, yêu cầu từng bên ký tên vào Giấy chứng nhận kết hôn, Sổ đăng ký kết hôn và trao cho mỗi bên vợ, chồng 01 bản chính Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn.

Gia hạn thời gian tổ chức

Tư vấn pháp luật Hôn nhân gia đình trực tuyến 24/7: 19006172

Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn có giá trị kể từ ngày tổ chức lễ đăng ký kết hôn. Nếu bạn muốn cấp bản sao Giấy chứng nhận kết hôn từ Sổ đăng ký kết hôn thì có thể yêu cầu cơ quan đại diện thực hiện theo yêu cầu của bạn.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm tại các bài viết:

Thời hạn đăng ký kết hôn với người nước ngoài

Thủ tục xác nhận tình trạng hôn nhân

Mọi vấn đề vướng mắc về gia hạn thời gian tổ chức lễ đăng ký kết hôn, xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam