19006172

Hai xe máy cùng một biên lai nộp lệ phí trước bạ thì khi đăng ký xe làm thế nào?

Hai xe máy cùng một biên lai nộp lệ phí trước bạ thì khi đăng ký xe làm thế nào?

Xin chào tổng đài tư vấn! Tôi có nộp lệ phí trước bạ cho 2 chiếc xe máy mà tôi vừa mua cho 2 con tôi. Bên chi cục thuế cho cùng một biên lai nộp lệ phí trước bạ thì khi tôi đi đăng ký xe sẽ giải quyết như thế nào? Giá tính lệ phí trước bạ có phải giá mua xe theo hóa đơn không? Tôi cảm ơn nhiều!



Cùng một biên lai nộp lệ phíTư vấn luật giao thông:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn . Trường hợp đăng ký hai xe máy có cùng một biên lai nộp lệ phí trước bạ; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, về vấn đề hai xe máy cùng một biên lai nộp lệ phí trước bạ thì khi đăng ký xe làm thế nào?

Lệ phí trước bạ là một khoản lệ phí mà người sở hữu tài sản cố định phải kê khai và nộp cho cơ quan thuế trước khi đưa tài sản cố định vào sử dụng.

Căn cứ Khoản 2 Điều 10 Thông tư số 15/2014/TT-BCA quy định về đăng ký xe quy định cụ thể như sau:

“Điều 10. Giấy tờ của xe

2. Chứng từ lệ phí trước bạ xe

a) Biên lai hoặc giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước bằng tiền mặt hoặc séc qua kho bạc nhà nước (có xác nhận của kho bạc nhà nước đã nhận tiền) hoặc giấy ủy nhiệm chi qua ngân hàng nộp lệ phí trước bạ theo quy định của Bộ Tài chính.

Trường hợp nhiều xe chung một chứng từ lệ phí trước bạ thì mỗi xe đều phải có bản sao có chứng thực theo quy định hoặc xác nhận của cơ quan đã cấp chứng từ lệ phí trước bạ đó.”

Theo quy định trên, trong trường hợp hai xe cùng chung một chứng từ lệ phí trước bạ (biên lai nộp lệ phí trước bạ) thì mỗi xe đều phải có bản sao có chứng thực theo quy định hoặc xác nhận của cơ quan đã cấp chứng từ lệ phí trước bạ trước đó.

Cùng một biên lai nộp lệ phí

 

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy

Trường hợp bạn mua hai chiếc xe máy cho hai con của bạn mà chi cục thuế cho chung một biên lai nộp lệ phí trước bạ thì khi đăng kí mỗi xe đều phải có bản sao xác thực theo quy định hoặc có xác nhận của cơ quan đã cấp chứng từ lệ phí trước bạ trước đó.

Thứ hai, về quy định về giá tính lệ phí trước bạ

Khoản 6 Điều 2 Nghị định số 140/2016/NĐ-CP quy định:

“Điều 2. Đối tượng chịu lệ phí trước bạ 

6. Xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy, các loại xe tương tự phải đăng ký và gắn bin số do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp (sau đây gọi chung là xe máy)”.

Bên cạnh đó, Điểm b, Khoản 3 Thông tư 301/2016/TT-BTC quy định như sau:

“Điều 3. Giá tính lệ phí trước bạ

3. Giá tính lệ phí trước bạ đối với tài sản khác

b) Giá tính lệ phí trước bạ đối với tài sản quy định tại khoản 6, khoản 7 Điều 2 Nghị định số 140/2016/NĐ-CP ngày 10/10/2016 của Chính phủ và vỏ, tổng thành khung, tổng thành máy của loại tài sản tương ứng thực hiện theo quy định tại Thông tư của Bộ Tài chính ban hành Bảng giá tính lệ phí trước bạ đối với ô tô, xe máy.”

Như vậy, theo quy định này thì giá tính lệ phí trước bạ đối với xe máy thực hiện theo quy định tại Thông tư của Bộ Tài chính ban hành Bảng giá tính lệ phí trước bạ đối với ô tô, xe máy. Do đó, đối với trường hợp của bạn cán bộ ở cơ quan thuế giải thích giá của chiếc xe được tính theo quy định của Bộ tài chính là đúng quy định của pháp luật. 

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết

Thủ tục đăng ký cấp biển số xe theo quy định của pháp luật hiện hành

Mua xe ở Bình Dương có được sang tên làm biển số xe Thanh Hóa không?

Trong quá trình giải quyết nếu có gì vướng mắc về vấn đề Hai xe máy cùng một biên lai nộp lệ phí trước bạ thì khi đăng ký xe làm thế nào? bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam