19006172

Thủ tục đổi biển số xe máy do gãy, mờ số

Thủ tục đổi biển số xe máy do gãy, mờ số

Chào tổng đài tư vấn! Tôi có chiếc xe máy nhưng do đã chạy lâu và do một vài va chạm nên biển số xe máy đã bị gãy, mờ số. Nay tôi muốn đổi thì thủ tục đổi biển số xe máy như thế nào và có mất nhiều thời gian không? Tôi cảm ơn!



Thủ tục đổi biển sốTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp của bạn về: Thủ tục đổi biển số xe máy; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, về thủ tục đổi lại biển số xe máy bị gãy, mờ số

Căn cứ Khoản 2 và Khoản 3 Điều 14 Thông tư số 15/2014/TT-BCA quy định như sau:

“Điều 14. Đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe

2. Các trường hợp phải đổi lại biển số xe: Biển số bị mờ, gẫy, hỏng.

3. Thủ tục đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe

a) Giấy khai đăng ký xe (mẫu số 02 ban hành kèm theo Thông tư này).

b) Các giấy tờ theo quy định tại Điều 9 Thông tư này.

c) Nộp lại giấy chứng nhận đăng ký xe (trường hợp đổi giấy chứng nhận đăng ký xe) hoặc biển số xe (trường hợp đổi biển số xe).”

Khoản 1 Điều 9 có quy định các giấy tờ sau:

“Điều 9. Giấy tờ của chủ xe

1. Chủ xe là người Việt Nam, xuất trình một trong những giấy tờ sau:

a) Chứng minh nhân dân. Trường hợp chưa được cấp Chứng minh nhân dân hoặc nơi đăng ký thường trú ghi trong Chứng minh nhân dân không phù hợp với nơi đăng ký thường trú ghi trong giấy khai đăng ký xe thì xuất trình Sổ hộ khẩu.

b) Giấy giới thiệu của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác, kèm theo Giấy chứng minh Công an nhân dân; Giấy chứng minh Quân đội nhân dân (theo quy định của Bộ Quốc phòng).

Trường hợp không có Giấy chứng minh Công an nhân dân, Giấy chứng minh Quân đội nhân dân thì phải có giấy xác nhận của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác.

c) Thẻ học viên, sinh viên học theo hệ tập trung từ 2 năm trở lên của các trường trung cấp, cao đẳng, đại học, học viện; giấy giới thiệu của nhà trường.”

Theo đó, trường hợp biển số xe của bạn bị gãy, mờ thì bạn cần phải làm thủ tục đổi lại biển số xe. Bạn cần chuẩn bị Giấy khai đăng ký xe (mẫu số 02 ban hành kèm theo Thông tư 15/2014/TT-BCA); biển số xe cũ và một trong các giấy tờ tùy thân trên. Bạn nộp các giấy tờ nêu trên tại cơ quan Công an huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh.

Thứ hai, về thời hạn cấp đổi biển số xe máy

Căn cứ theo quy định tại khoản 3 Điều 4 Thông tư 15/2014/TT-BCA thì:

“Điều 4. Thời hạn cấp đăng ký, biển số xe

3. Cấp lại, đổi lại biển số xe ngay sau khi tiếp nhận đủ hồ sơ hợp lệ; trường hợp phải chờ sản xuất biển số thì thời gian cấp, đổi lại không quá 7 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.”

Theo đó, thời hạn cấp lại biển số có thể là ngay sau khi tiếp nhận đủ hồ sơ hợp lệ hoặc nếu trường hợp phải chờ sản xuất biển số thì thời hạn không quá 7 ngày làm việc.

Thủ tục đổi biển số

 

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Kết luận

Tóm lại, khi biển số xe bị gãy, mờ thì bạn có thể làm thủ tục xin cấp lại tại cơ quan công an cấp huyện và việc cấp lại có thể được thực hiện ngay sau khi tiếp nhận đủ hồ sơ hoặc trường hợp phải chờ xuất biển thì thời hạn không quá 7 ngày làm việc.

Trên đây là toàn bộ tư vấn của chúng tôi về vấn đề: Thủ tục đổi biển số xe máy. Ngoài ra thì bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết:

Quy định về thủ tục và mức phí với trường hợp xin cấp lại giấy đăng ký xe

Đổi lại Giấy chứng nhận đăng ký xe khi thay đổi màu xe máy

Mọi thắc mắc liên quan đến giao thông; xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam