19006172

Hình thức của giấy phép lái xe quốc tế theo quy định của pháp luật

Hình thức của giấy phép lái xe quốc tế theo quy định của pháp luật

Mình có nghe nói về giấy phép lái xe quốc tế. Hình thức của giấy phép lái xe quốc tế có giống như giấy phép lái xe bằng thẻ nhựa của Sở giao thông vận tải cấp không vậy? Xin cảm ơn!



Hình thức của giấy phép lái xe quốc tếTư vấn luật giao thông:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Với câu hỏi của bạn về hình thức của giấy phép lái xe quốc tế; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Hình thức của giấy phép lái xe quốc tế được quy định tại Điều 4 Thông tư 29/2015/TT-BGTVT:

“Điều 4. Mẫu giấy phép lái xe quốc tế

1. IDP là một quyển s có kích thước A6 (148 mm x 105 mm), có ký hiệu bảo mật, bìa màu xám, những trang giấy bên trong màu trắng theo mẫu quy định tại Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư này.

2. Trang 1 (trang bìa) ghi thông tin cơ bản của IDP được in song ngữ tiếng Việt và tiếng Anh; trang 2 quy định về phạm vi sử dụng IDP in song ngữ tiếng Việt và tiếng Anh, trang 3 quy định phần khai về người lái xe và phân hạng IDP in bằng tiếng Việt, trang 4 để trống,

trang 5 quy định phần khai về người lái xe và phân hạng IDP in bằng tiếng Anh, trang 6 quy định phần khai về người lái xe và phân hạng IDP in bằng tiếng Nga, trang 7 quy định phần khai về người lái xe và phân hạng IDP in bằng tiếng Tây Ban Nha, trang 8 quy định phần khai về người lái xe và phân hạng IDP in bằng tiếng Pháp, trang 9 quy định hạng xe được điều khiển in bằng tiếng Pháp.

3. Số IDP gồm ký hiệu phân biệt quốc gia của Việt Nam đối với giao thông quốc tế là VN và 12 chữ số sau là số giấy phép lái xe quốc gia”.

Theo đó, hình thức giấy phép lái xe quốc tế là một quyển sổ có kích thước A6 (148 mm x 105 mm), có ký hiệu bảo mật, bìa màu xám, những trang giấy bên trong màu trắng và bao gồm những nội dung sau:

  • Thông tin cơ bản của IDP được in song ngữ tiếng Việt và Tiếng Anh.
  • Phạm vi sử dụng IDP.
  • Phần khai về người lái xe và phân hạng xe.
  • Hạng xe được điều khiển.

Ngôn ngữ được sử dụng trên giấy phép lái xe quốc tế bao gồm tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp và tiếng Tây Ban Nha.

Hình thức của giấy phép lái xe quốc tế

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, có thể thấy hình thức của giấy phép lái xe quốc tế khác với giấy phép lái xe bằng thẻ nhựa do Sở Giao thông vận tải cấp.

Trên đây là phần tư vấn của chúng tôi về vấn đề hình thức của giấy phép lái xe quốc tế. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Có được sử dụng giấy phép lái xe quốc tế ở Việt Nam hay không?

Thủ tục đổi giấy phép lái xe quân sự sang giấy phép dân sự

 Mọi thắc mắc liên quan đến giao thông đường bộ; xin vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam