19006172

Hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh, trật tự

Tôi mới mở cửa hàng cầm đồ, đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Do là ngành nghề kinh doanh có điều kiện nên tôi cần phải xin thêm Giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh, trật tự. Hồ sơ để xin Giấy chứng nhận này gồm những gì?



Giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninhTư vấn pháp luật doanh nghiệp:

Với trường hợp của bạn, Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Tại Khoản 2 Điều 5 Thông tư 33/2010/TT-BCA có quy định như sau:

“2. Hồ sơ cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự

Cá nhân, tổ chức nộp 01 bộ hồ sơ cho cơ quan Công an có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự; hồ sơ gồm:

a) Văn bản đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự.

b) Nộp bản sao hợp lệ một trong các loại giấy tờ sau: Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (theo quy định tại Nghị định số 43/2010/NĐ-CP ngày 15/4/2010 về đăng ký doanh nghiệp); Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; Giấy chứng nhận đầu tư; Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động (đối với chi nhánh doanh nghiệp); Giấy chứng nhận đăng ký thuế (đối với các tổ chức sự nghiệp có thu).

Các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự của hộ kinh doanh phải có Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh theo quy định tại khoản 2 Điều 49, khoản 1 Điều 51 Nghị định 43/2010/NĐ-CP

c) Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đủ điều kiện về phòng cháy và chữa cháy hoặc biên bản kiểm tra an toàn về phòng cháy và chữa cháy theo quy định tại khoản 3, 4 Điều 4 Thông tư này.

d) Bản khai lý lịch (có dán 01 ảnh 4×6 mm) của người đứng đầu doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện, người đại diện theo pháp luật của cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự (có chứng nhận của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi đăng ký hộ khẩu thường trú hoặc cơ quan nhà nước quản lý trực tiếp). Nếu là người nước ngoài hoặc người Việt Nam định cư ở nước ngoài, phải có bản khai nhân sự (có dán 01 ảnh 4×6 mm), bản photocopy hộ chiếu, thẻ cư trú (xuất trình bản chính để đối chiếu).”

Giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh

Tổng đài tư vấn pháp luật doanh nghiệp 24/7:1900 6172

Theo đó bạn cần chuẩn bị một bộ hồ sơ gồm những giấy tờ sau:

– Văn bản đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự.

– Bản sao hợp lệ một trong các loại giấy tờ sau:

   + Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

   + Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh

   + Giấy chứng nhận đầu tư

– Biên bản kiểm tra an toàn về phòng cháy và chữa cháy.

– Bản khai lý lịch (có dán 01 ảnh 4×6 mm) của người đứng đầu doanh nghiệp. Nếu là người nước ngoài hoặc người Việt Nam định cư ở nước ngoài, phải có bản khai nhân sự (có dán 01 ảnh 4×6 mm), bản photocopy hộ chiếu, thẻ cư trú (xuất trình bản chính để đối chiếu).

Nếu trong quá trình giải quyết có vấn đề gì vướng mắc vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam