19006172

Đính chính lại ngày tháng năm sinh trên sổ hộ khẩu đã cấp

Đính chính lại ngày tháng năm sinh trên sổ hộ khẩu đã cấp

Đính chính lại ngày tháng năm sinh trên sổ hộ khẩu đã cấp. Gia đình tôi là hộ nghèo do phường Thượng Lý Quận Hồng Bàng, Hải Phòng quản lý. Trong Hộ Khẩu Thường trú của tôi năm sinh bị sai.Tôi sinh ngày 24/8/1970. Hộ khẩu ghi là 24/8/1972 tôi không biết là lỗi tại ai….? Tất cả các loại giấy tờ khác đều ghi rõ là tôi sinh ngày 24/8/1970 như giấy khai sinh, chứng minh nhân dân..vv. Nay tôi muốn đổi lại sổ mới và làm mọi thủ tục cần thiết như xin giấy xác nhận của CS khu vực. POTO công chứng các giấy tờ có liên quan, tôi muốn hỏi là tôi sẽ bị phạt hay không…? Và nếu bị phạt hành chính thì mức phạt là bao nhiêu….?



Đính chính lại ngày tháng năm sinh

Tư vấn Hôn nhân và Gia đình:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Tổng đài tư vấnVề vấn đề: Đính chính lại ngày tháng năm sinh trên sổ hộ khẩu đã cấp, tổng đài xin tư vấn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Điều 29 Luật cư trú 2006 sửa đổi, bổ sung 2013 về đính chính thông tin trên sổ hộ khẩu:

“Điều 29. Điều chỉnh những thay đổi trong sổ hộ khẩu

2. Trường hợp có thay đổi về họ, tên, chữ đệm, ngày, tháng, năm sinh hoặc các thay đổi khác về hộ tịch của người có tên trong sổ hộ khẩu thì chủ hộ hoặc người có thay đổi hoặc người được uỷ quyền phải làm thủ tục điều chỉnh. Người đến làm thủ tục phải xuất trình sổ hộ khẩu, giấy khai sinh hoặc quyết định đ­ược phép thay đổi của cơ quan có thẩm quyền về đăng ký hộ tịch; nộp phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu.

6. Trường hợp làm thủ tục điều chỉnh thay đổi trong sổ hộ khẩu thì người đến làm thủ tục phải là người có năng lực hành vi dân sự đầy đủ; đối với người chưa thành niên thì việc làm thủ tục phải thông qua người giám hộ hoặc người đại diện hợp pháp theo quy định của pháp luật về dân sự.”

Như vậy, đối với việc sai thông tin về ngày tháng năm sinh trên sổ hộ khẩu thì bạn có thể tiến hành thủ tục điều chỉnh thông tin trên sổ hộ khẩu. Về hồ sơ điều chỉnh bao gồm:

+ Phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu;

+ Sộ hộ khẩu (Bản gốc);

+ Giấy khai sinh (Bản gốc).

Đồng thời khi đi bạn mang theo chứng minh thư nhận dân bản gốc của mình để kiểm trả thông tin. Và theo quy định tại Nghị định 110/2013/NĐ-CP thì bạn sẽ không bị xử phạt về vấn đề sai thông tin trên sổ hộ khẩu mà chỉ cần nộp lệ phí cấp đính chính với mức lệ phí do UBND cấp tỉnh nơi bạn thường trú quy định.

Đính chính lại ngày tháng năm sinh

Tư vấn pháp luật Hôn nhân gia đình trực tuyến 24/7: 19006172

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về vấn đề: Đính chính lại ngày tháng năm sinh trên sổ hộ khẩu đã cấp.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Quy định hiện hành về thời hạn tiến hành cấp đổi sổ hộ khẩu mới

Xóa đăng ký thường trú ở nơi ở cũ để chuyển sang nơi khác

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì thắc mắc về vấn đề hộ khẩu; vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam