19006172

Không tách hộ khẩu khỏi nhà chồng sau khi ly hôn

Không tách hộ khẩu khỏi nhà chồng sau khi ly hôn

Không tách hộ khẩu khỏi nhà chồng sau khi ly hôn? Vợ chồng tôi đã ly hôn nhưng cha mẹ chồng vẫn muốn tôi với con trai ở cùng với họ. Vậy tôi có thay đổi gì trong hộ khẩu của nhà chồng tôi không? Vì tôi đã nhập khẩu vào hộ khẩu nhà chồng nhưng nay chúng tôi đã ly hôn (mối quan hệ đã khác). Mong tổng đài tư vấn giúp tôi, tôi xin cảm ơn!



Không tách hộ khẩuTư vấn Hôn nhân và Gia đình:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp tách khẩu và nhập khẩu; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Điều 23  và Điều 27 Luật cư trú sửa đổi, bổ sung năm 2013 về điều kiện tách khẩu:

“Điều 23. Thay đổi nơi đăng ký thường trú trong trường hợp chuyển chỗ ở hợp pháp

1. Người đã đăng ký thường trú mà thay đổi chỗ ở hợp pháp, khi chuyển đến chỗ ở hợp pháp mới nếu có đủ điều kiện đăng ký thường trú thì trong thời hạn mười hai tháng có trách nhiệm làm thủ tục thay đổi nơi đăng ký thường trú.”

Điều 27. Tách sổ hộ khẩu

1. Trường hợp có cùng một chỗ ở hợp pháp được tách sổ hộ khẩu bao gồm:

a) Người có năng lực hành vi dân sự đầy đủ và có nhu cầu tách sổ hộ khẩu;

b) Người đã nhập vào sổ hộ khẩu quy định tại khoản 3 Điều 25 và khoản 2 Điều 26 của Luật này mà được chủ hộ đồng ý cho tách sổ hộ khẩu bằng văn bản.”

Như vậy, việc tách khẩu chỉ được tiến hành do chính người có nhu cầu tách thực hiện việc tách khẩu.

Đối với trường hợp của bạn: khi bạn ly hôn thì Tòa án chỉ tuyên bố việc quan hệ hôn nhân giữa bạn và chồng bạn kết thúc chứ không có tuyên bố việc bạn phải thay đổi chỗ ở cũng như không đề cập đến vấn đề cư trú sau ly hôn.

Do đó sau khi ly hôn, bạn vẫn chung sống với cha mẹ chồng thì bạn vẫn tiếp tục hộ khẩu của mình tại gia đình chồng mà không cần tiến hành bất cứ một thủ tục gì cả.

Không tách hộ khẩu

Tư vấn pháp luật Hôn nhân gia đình trực tuyến 24/7: 19006172

Tóm lại: Việc bạn ly hôn không làm thay đổi nơi cư trú của bạn; do đó bạn không cần tách khẩu cũng như không cần chỉnh sửa thông tin trên sổ hộ khẩu. Nếu sau này bạn chuyển chỗ ở khác thì vấn đề tách khẩu mới đặt ra.

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về vấn đề: Không tách hộ khẩu khỏi nhà chồng sau khi ly hôn.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Thủ tục cấp sổ hộ khẩu đối với trường hợp có chỗ ở hợp pháp

Điều kiện đăng ký thường trú ở tỉnh

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì thắc mắc tách khẩu và nhập khẩu; vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam