19006172

Hộp đen có được cấp đồng thời khi làm phù hiệu không?

Hộp đen có được cấp đồng thời khi làm phù hiệu không?

Mình đang tính gắn phù hiệu cho xe tải nhà mình thì cần chuẩn bị những giấy tờ gì? Và không biết gắn phù hiệu rồi thì hộp đen có được cấp đồng thời luôn không? Xin cám ơn!



Hộp đen có được cấp đồng thờiTư vấn giao thông đường bộ:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Về vấn đề hộp đen có được cấp đồng thời khi làm phù hiệu không; Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ Khoản 5 Điều 55 Thông tư 63/2014/TT-BGTVT quy định như sau:

“Điều 55. Quy định về cấp phù hiệu, biển hiệu

5. Đơn vị kinh doanh vận tải gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp phù hiệu đến Sở Giao thông vận tải nơi đơn vị đặt trụ sở chính hoặc trụ sở chi nhánh. Hồ sơ bao gồm:

a) Giấy đề nghị cấp phù hiệu theo mẫu quy định tại Phụ lục 24 của Thông tư này;

b) Bản sao kèm bản chính để đối chiếu hoặc bản sao có chứng thực giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; giấy đăng ký xe ô tô và hợp đồng thuê phương tiện với tổ chức; cá nhân cho thuê tài chính hoặc cho thuê tài sản; hợp đồng thuê phương tiện giữa thành viên và hợp tác xã nếu xe không thuộc sở hữu của đơn vị kinh doanh vận tải. Đối với những phương tiện mang biển số đăng ký không thuộc địa phương nơi giải quyết thủ tục hành chính thì Sở Giao thông vận tải nơi nhận hồ sơ phải lấy ý kiến xác nhận về tình trạng của xe ô tô tham gia kinh doanh vận tải của Sở Giao thông vận tải địa phương nơi phương tiện mang biển số đăng ký theo quy định tại khoản 12 Điều này.

c) Cung cấp tên Trang thông tin điện tử, tên đăng nhập; mật khẩu truy cập vào thiết bị giám sát hành trình của các xe đề nghị cấp phù hiệu”.

Theo đó, bạn muốn đề nghị cấp phù hiệu cho xe tải thì cần chuẩn bị:

– Giấy đề nghị cấp phù hiệu theo mẫu quy định tại Phụ lục 24 của Thông tư 63/2016/TT-BGTVT;

– Bản sao kèm bản chính để đối chiếu hoặc bản sao có chứng thực giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường;

– Bản sao kèm bản chính để đối chiếu hoặc bản sao có chứng thực giấy đăng ký xe ô tô và hợp đồng thuê phương tiện với tổ chức, cá nhân cho thuê tài chính hoặc cho thuê tài sản, hợp đồng thuê phương tiện giữa thành viên và hợp tác xã nếu xe không thuộc sở hữu của đơn vị kinh doanh vận tải.

Đối với những phương tiện mang biển số đăng ký không thuộc địa phương nơi giải quyết thủ tục hành chính thì Sở Giao thông vận tải nơi nhận hồ sơ phải lấy ý kiến xác nhận về tình trạng của xe ô tô tham gia kinh doanh vận tải của Sở Giao thông vận tải địa phương nơi phương tiện mang biển số đăng ký theo quy định tại khoản 12 Điều 55.

– Cung cấp tên Trang thông tin điện tử, tên đăng nhập, mật khẩu truy cập vào thiết bị giám sát hành trình của các xe đề nghị cấp phù hiệu.

Hộp đen có được cấp đồng thời

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Bạn gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện hồ sơ đến Sở Giao thông vận tải nơi đơn vị bạn đặt trụ sở chính hoặc trụ sở chi nhánh.

Như vậy, thiết bị giám sát hành trình (hộp đen) của xe không được cấp đồng thời với phù hiệu. Bạn cần làm phải gắn thiết bị giám sát hành trình trước khi làm thủ tục cấp phù hiệu cho xe.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Xe tải dưới 3,5 tấn để sử dụng cho gia đình có phải gắn phù hiệu không?

Xe ô tô tải chở hàng gia đình thì có phải gắn phù hiệu và hộp đen không?

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc về vấn đề hộp đen có được cấp đồng thời khi làm phù hiệu không?   bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172 để được tư vấn.

 

 

 

luatannam