19006172

Hợp đồng phải được đại hội đồng cổ đông chấp thuận

Hợp đồng phải được đại hội đồng cổ đông chấp thuận

Anh trai tôi làm giám đốc công ty cổ phần Minh Hoa. Nếu anh tôi muốn ký hợp đồng giữa công ty Minh Hoa với người thân trong gia đình của anh thì hợp đồng đó phải được đại hội đồng cổ đông chấp thuận khi nào?



Hợp đồngTư vấn pháp luật doanh nghiệp:

Với trường hợp của bạn, Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Tại Điểm b Khoản 1 Điều 162 Luật doanh nghiệp 2014 quy định về những hợp đồng, giao dịch phải được Đại hội đồng cổ đông hoặc hội đồng quản trị chấp thuận:

“1. Hợp đồng, giao dịch giữa công ty với các đối tượng sau đây phải được Đại hội đồng cổ đông hoặc Hội đồng quản trị chấp thuận:

b) Thành viên Hội đồng quản trị, Giám đốc hoặc Tổng giám đốc và người có liên quan của họ”

Theo đó hợp đồng hoặc giao dịch giữa công ty với người có liên quan của giám đốc phải được đại hội đồng cổ đông hoặc hội đồng quản trị chấp thuận. Và tại Khoản 17 Điều 4 Luật doanh nghiệp 2014 có quy định về những người thân trong gia đình được coi là người có liên quan như sau:

17. Người có liên quan là cá nhân có quan hệ trực tiếp hoặc gián tiếp với doanh nghiệp trong các trường hợp sau đây:

đ) Vợ, chồng, cha đẻ, cha nuôi, mẹ đẻ, mẹ nuôi, con đẻ, con nuôi, anh ruột, chị ruột, em ruột, anh rể, em rể, chị dâu, em dâu của người quản lý công ty hoặc của thành viên, cổ đông sở hữu phần vốn góp hay cổ phần chi phối“.

Hợp đồng

Tổng đài tư vấn pháp luật doanh nghiệp 24/7:1900 6172

Tóm lại, hợp đồng hoặc giao dịch giữa công ty với vợ, chồng, cha đẻ, cha nuôi, mẹ đẻ, mẹ nuôi, con đẻ, con nuôi, anh ruột, chị ruột, em ruột, anh rể, em rể, chị dâu, em dâu của Giám đốc phải được hội đồng quản trị hoặc đại hội đồng chấp thuận. Tuy nhiên, bạn không nói rõ người thân của anh trai bạn là ai nên chúng tôi xin tư vấn như sau:

+) Nếu người này là vợ, chồng, cha đẻ, cha nuôi, mẹ đẻ, mẹ nuôi, con đẻ, con nuôi, anh, chị, em ruột, anh rể, em rẻ, chị dâu, em dâu của anh trai bạn thì hợp đồng này phải được Hội đồng quản trị hoặc đại hội đồng cổ đông chấp thuận.

+) Nếu người này không phải là những đối tượng trên thì hợp đồng này anh trai bạn có thể tự quyết định.

Nếu trong quá trình giải quyết có vấn đề gì vướng mắc vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam