19006172

Khi nào có thể nộp phạt vi phạm giao thông tại chỗ cho cảnh sát giao thông

Khi nào có thể nộp phạt vi phạm giao thông tại chỗ cho cảnh sát giao thông

Tổng đài tư vấn cho em hỏi khi nào thì có thể nộp phạt vi phạm giao thông tại chỗ cho cảnh sát giao thông? Vì có lúc họ bảo tôi nộp luôn lúc lại bắt ra kho bạc. Xin cảm ơn!



Nộp phạt vi phạm giao thông tại chỗTư vấn luật giao thông:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Với vấn đề của bạn Tổng đài tư vấn xin tư vấn như sau:

Căn cứ Khoản 1 Điều 56 và Điều 69 Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2012 quy định như sau:

“Điều 56. Xử phạt vi phạm hành chính không lập biên bản

1. Xử phạt vi phạm hành chính không lập biên bản được áp dụng trong trường hợp xử phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền đến 250.000 đồng đối với cá nhân, 500.000 đồng đối với tổ chức và người có thẩm quyền xử phạt phải ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính tại chỗ.

Trường hợp vi phạm hành chính được phát hiện nhờ sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật, nghiệp vụ thì phải lập biên bản”.

“Điều 69. Thi hành quyết định xử phạt không lập biên bản

1. Quyết định xử phạt vi phạm hành chính không lập biên bản phải được giao cho cá nhân, tổ chức bị xử phạt 01 bản. Trường hợp người chưa thành niên bị xử phạt cảnh cáo thì quyết định xử phạt còn được gửi cho cha mẹ hoặc người giám hộ của người đó.

2. Cá nhân, tổ chức vi phạm nộp tiền phạt tại chỗ cho người có thẩm quyền xử phạt. Người thu tiền phạt có trách nhiệm giao chứng từ thu tiền phạt cho cá nhân, tổ chức nộp tiền phạt và phải nộp tiền phạt trực tiếp tại Kho bạc Nhà nước hoặc nộp vào tài khoản của Kho bạc Nhà nước trong thời hạn 02 ngày làm việc, kể từ ngày thu tiền phạt.

Trường hợp cá nhân, tổ chức vi phạm không có khả năng nộp tiền phạt tại chỗ thì nộp tại Kho bạc Nhà nước hoặc nộp vào tài khoản của Kho bạc Nhà nước ghi trong quyết định xử phạt trong thời hạn quy định tại khoản 1 Điều 78 của Luật này”.

Nộp phạt vi phạm giao thông tại chỗ

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy:

– Khi bạn vi phạm lĩnh vực giao thông đường bộ có mức phạt tiền đến 250.000 đồng thì có thể nộp phạt vi phạm giao thông tại chỗ cho cảnh sát giao thông. Khi đó cảnh sát giao thông sẽ giao chứng thu tiền phạt cho bạn và có nghĩa vụ nộp số tiền phạt đó vào kho bạc nhà nước theo quy định của pháp luật. Các trường hợp còn lại thì cảnh sát giao thông sẽ lập biên bản và bạn phải ra Kho bạc Nhà nước để thực hiện nộp phạt.

– Ngoài ra, nếu bạn không có khả năng nộp phạt vi phạm giao thông tại chỗ cho cảnh sát giao thông thì bạn có thể nộp trực tiếp tại kho bạc nhà nước hoặc tài khoản của kho bạc nhà nước trong thời gian quy định.

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về vấn đề của bạn. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết sau:

Khi nào phải nộp phạt trực tiếp cho Cảnh sát giao thông?

Những lỗi vi phạm giao thông được nộp phạt trực tiếp, không phải lập biên bản

Nếu còn vướng mắc xin vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam