19006172

Khi ra quân sử dụng tiếp giấy phép lái xe quân sự được không?

Khi ra quân sử dụng tiếp giấy phép lái xe quân sự được không?

Mình đã ra quân được 8 tháng thì có thể sử dụng tiếp giấy phép lái xe quân sự được không? Mình cảm ơn nhiều!



Sử dụng tiếp giấy phép lái xe quân sựTư vấn luật giao thông:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Vấn đề khi ra quân sử dụng tiếp giấy phép lái xe quân sự được không của bạn Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ Khoản 4 Điều 3 Thông tư 93/2016/TT-BQP quy định như sau:

“Điều 3. Giải thích từ ngữ

4. Giấy phép lái xe quân sự: Là giấy phép lái xe do Cục Xe – Máy, Tổng cục Kỹ thuật thuộc Bộ Quốc phòng cấp cho quân nhân, công nhân, viên chức quốc phòng, người lao động hợp đồng đang công tác trong Bộ Quốc phòng để được phép điều khiển một hoặc một số loại xe cơ giới tham gia giao thông đường bộ theo quy định của pháp luật.”

Như vậy, Giấy phép lái xe quân sự là giấy phép lái xe do Cục Xe – Máy, Tổng cục Kỹ thuật thuộc Bộ Quốc phòng cấp cho quân nhân, công nhân, viên chức quốc phòng, người lao động hợp đồng đang công tác trong Bộ Quốc phòng. Nên khi hết thời hạn công tác trong quân đội thì bạn sẽ không được sử dụng giấy phép này nữa.

Bên cạnh đó, Điểm d Khoản 5 và Điểm c Khoản 6 Điều 37 Thông tư 12/2017/TT-BGTVT có quy định:

“Điều 37. Đổi giấy phép lái xe

5. Đối tượng được đổi giấy phép lái xe:

d) Người có giấy phép lái xe quân sự còn thời hạn sử dụng khi thôi phục vụ trong quân đội (phục viên, xuất ngũ, chuyển ngành, nghỉ hưu, chấm dứt hp đồng lao động trong các doanh nghiệp quốc phòng…), nếu có nhu cầu được đổi giấy phép lái xe;

6. Không đổi giấy phép lái xe đối với các trường hợp sau:

c) Quyết định ra quân tính đến ngày làm thủ tục đổi quá thời hạn 06 tháng đối với giấy phép lái xe quân sự do Bộ Quốc phòng cấp;”

Theo đó, khi thôi phục vụ trong quân đội nếu có nhu cầu và còn đủ sức khỏe thì được đổi giấy phép lái xe quân sự sang Giấy phép lái xe do Bộ Giao thông vận tải cấp. Thời hạn để được đổi giấy phép lái xe là 6 tháng tính từ thời điểm có quyết định ra quân.

Sử dụng tiếp giấy phép lái xe quân sự

 

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Trong trường hợp của bạn thì bạn đã ra quân được 8 tháng nên bạn sẽ không được đổi giấy phép lái xe từ giấy phép lái xe quân sự sang giấy phép lái xe do Bộ giao thông vận tải cấp.

Nếu bạn muốn có giấy phép lái xe do Bộ Giao thông vận tải cấp thì bạn phải thi sát hạch lại. Hiện nay, không có quy định về việc miễn thi lý thuyết, thực hành trong trường hợp này nên, bạn vẫn phải dự thi cả lý thuyết và thực hành.

Trên đây là bài viết về vấn đề khi ra quân sử dụng tiếp giấy phép lái xe quân sự được không? Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết sau:

Thủ tục đổi giấy phép lái xe quân sự sang giấy phép dân sự

Thủ tục cấp đổi giấy phép tập lái xe quân sự do hết thời hạn sử dụng

Mọi thắc mắc liên quan đến giao thông đường bộ, xin vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam