19006172

Kinh doanh loại khí nào thì cần điều kiện kinh doanh?

Tôi đọc danh mục ngành nghề kinh doanh có điều kiện tại Luật đầu tư 2014 thì có số thứ tự số 42 là “kinh doanh khí”. Cho tôi hỏi kinh doanh những khí gì thì phải có điều kiện hay tất cả các loại khí? Mong anh/chị tư vấn giúp.



Kinh doanh loại khíTư vấn pháp luật doanh nghiệp:

Với trường hợp của bạn, Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Tại Phụ lục 4 Luật đầu tư 2014 có quy định danh mục ngành nghề kinh doanh có điều kiện trong đó có ngành nghề “kinh doanh khí”. Tuy nhiên không phải kinh doanh loại khí nào cũng là ngành nghề kinh doanh có điều kiện; chỉ khi kinh doanh những khí được quy định tại Khoản 1 Điều 3 Nghị định 19/2016/NĐ-CP ngày 22 tháng 3 năm 2016 mới cần điều kiện kinh doanh. Cụ thể:

“Điều 3. Giải thích từ ngữ

1. Khí quy định tại Nghị định này là khí dầu mỏ hóa lỏng, khí thiên nhiên hóa lỏng và khí thiên nhiên nén”

Theo đó nếu công ty bạn có ý định kinh doanh các loại khí nêu trên thì cần chú ý đến điều kiện kinh doanh. Điều 3 Nghị định 19/2016/NĐ-CP cũng đã quy định rất rõ ràng định nghĩa ba loại khí nêu trên:

“2. Khí dầu mỏ hóa lỏng là sản phẩm hydrocacbon có nguồn gốc dầu mỏ với thành phần chính là propan (công thức hóa học C3H8) hoặc butan (công thức hóa học C4H10) hoặc hỗn hp của cả hai loại này, tên tiếng Anh: Liquefied Petroleum Gas (viết tắt là LPG); tại nhiệt độ, áp suất bình thường LPG ở thể khí và khi được nén đến một áp suất hoặc làm lạnh đến nhiệt độ nhất định LPG chuyển sang thể lỏng.

3. Khí thiên nhiên hóa lỏng là sản phẩm hydrocacbon ở thể lỏng, có nguồn gốc từ khí tự nhiên với thành phần chủ yếu là Metan (công thức hóa học: CH4), tên tiếng Anh: Liquefied Natural Gas (viết tắt là LNG); tại nhiệt độ, áp suất bình thường LNG ở thể khí và khi được làm lạnh đến nhiệt độ nhất định LNG chuyển sang thể lỏng.

4. Khí thiên nhiên nén là sản phẩm hydrocabon ở thể khí được nén ở áp suất cao, có nguồn gốc từ khí tự nhiên với thành phần chủ yếu là Metan (công thức hóa học: CH4), tên tiếng Anh: Compressed Natural Gas (viết tắt là CNG)”

Kinh doanh loại khí

Tổng đài tư vấn pháp luật doanh nghiệp 24/7:1900 6172

Tóm lại, “kinh doanh khí” được quy định tại phụ lục 4 về ngành nghề kinh doanh có điều kiện được hiểu là kinh doanh các loại khí sau: khí dầu mỏ hóa lỏng, khí thiên nhiên hóa lỏng và khí thiên nhiên nén.

Nếu trong quá trình giải quyết có vấn đề gì vướng mắc vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam