19006172

Ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành

Ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành

Xin cho tôi hỏi về vấn đề: Ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành. Căn cứ theo quy định của Luật du lịch 2005, Nghị định 180/2013/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 92/2007/NĐ- CP và Thông tư 34/2014/TT-NHNN hướng dẫn về quản lý tiền ký quỹ của doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế thì để tiến hành hoạt động kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế, doanh nghiệp phải tiến hành hoạt động ký quỹ theo các quy định sau


Bài viết liên quan:


dịch vụ lữ hànhTư vấn pháp luật doanh nghiệp:

Với trường hợp của bạn, Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Khoản 5 Điều 46 Luật du lịch năm 2005, một trong những điều kiện kinh doanh lữ hành quốc tế là doanh nghiệp phải ký quỹ: “Có tiền ký quỹ theo quy định của Chính phủ.”

Hướng dẫn chi tiết về hoạt động ký quỹ này, Nghị định 180/2013/NĐ-CP quy định tại Điều 15 như sau:

Thứ nhất, về mục đích ký quỹ: sử dụng để giải quyết các vấn đề phát sinh trong trường hợp doanh nghiệp không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ nghĩa vụ trong hoạt động kinh doanh lữ hành.

Thứ hai, về mức ký quỹ: 

– Đối với doanh nghiệp kinh doanh lữ hành đối với khách du lịch vào Việt Nam: 250 000 000 đồng.

– Đối với doanh nghiệp kinh doanh lữ hành đối với khách du lịch ra nước ngoài hoặc kinh doanh lữ hành đối với khách du lịch vào Việt Nam và khách du lịch ra nước ngoài: 500 000 000 đồng.

Doanh nghiệp ký quỹ bằng tiền đồng Việt Nam và doanh nghiệp phải duy trì số tiền ký quỹ trong suốt thời gian kinh doanh lữ hành quốc tế

Thứ ba, về cấp giấy chứng nhận tiền ký quỹ và lãi suất tiền ký quỹ:

Doanh nghiệp yêu cầu nộp tiền ký quỹ vào tài khoản tại ngân hàng, ngân hàng nhận ký quỹ và doanh nghiệp thực hiện giao kết hợp đồng ký quỹ phù hợp với quy định pháp luật. Trên cơ sở hợp đồng ký quỹ, ngân hàng nhận ký quỹ thực hiện phong tỏa số tiền ký quỹ của doanh nghiệp gửi tại ngân hàng và cấp Giấy chứng nhận tiền ký quỹ kinh doanh lữ hành quốc tế cho doanh nghiệp

Doanh nghiệp được ngân hàng trả lãi cho số dư tiền gửi ký quỹ theo mức lãi suất do hai bên thỏa thuận phù hợp với quy định về lãi suất tiền gửi bằng đồng Việt Nam của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trong từng thời kỳ. Trên cơ sở hợp đồng ký quỹ giữa doanh nghiệp và ngân hàng, ngân hàng trả lãi thông qua hình thức chuyển khoản theo yêu cầu của doanh nghiệp hoặc trả bằng tiền mặt.

dịch vụ lữ hành

Tổng đài tư vấn pháp luật doanh nghiệp 24/7:1900 6172

Thứ tư, về hoàn trả tiền ký quỹ: Việc hoàn trả được thực hiện khi

– Có thông báo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc doanh nghiệp không được cấp giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế;

– Có quyết định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc thu hồi giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế của doanh nghiệp.

– Có quyết định của cơ quan cấp giấy chứng nhận đầu tư về việc thu hồi giấy chứng nhận đầu tư hoặc xóa ngành nghề kinh doanh lữ hành trong giấy chứng nhận đầu tư của doanh nghiệp kinh doanh lữ hành có vốn đầu tư nước ngoài.

Nếu trong quá trình giải quyết còn có vấn đề gì thắc mắc vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam