19006172

Làm thế nào để không bị phạt lỗi quá trọng lượng cầu đường? 

Làm thế nào để không bị phạt lỗi quá trọng lượng cầu đường?

Tổng đài cho em hỏi làm thế nào để không bị phạt lỗi quá trọng lượng cầu đường ạ? Có phải trong mọi trường hợp chỉ cần chở quá tải cho phép của cầu đường thì sẽ luôn bị xử phạt giao thông đúng không ạ? Em cảm ơn!



Tư vấn giao thông đường bộKhông bị phạt lỗi quá trọng lượng cầu đường:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Với trường hợp của bạn về: Làm thế nào để không bị phạt lỗi quá trọng lượng cầu đường; Tổng đài tư vấn xin trả lời cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại khoản 2 Điều 33 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 33. Xử phạt người điều khiển xe bánh xích; xe quá tải trọng, quá khổ giới hạn của cầu, đường (kể cả xe ô tô chở hành khách)

2. Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với hành vi điều khiển xe mà tổng trọng lượng (khối lượng toàn bộ) của xe vượt quá tải trọng cho phép của cầu, đường trên 10% đến 20%, trừ trường hợp có Giấy phép lưu hành còn giá trị sử dụng.”

Theo đó, người điều khiển xe bánh xích; xe tải quá trọng, quá khổ giới hạn của cầu đường (kể cả ô tô chở hành khách) mà chở quá tải trọng cho phép của cầu, đường trên 10% đến 20% thì sẽ bị phạt tiền từ 2.000.000 đến 3.000.000 đồng, trừ trường hợp có giấy phép lưu hành còn giá trị. 

Như vậy; để không bị xử phạt lỗi quá trọng lượng cầu đường thì người điều khiển xe bánh xích; xe tải (kể cả ô tô chở hành khách) chỉ cần đảm bảo không quá tải trọng cho phép của cầu đường hoặc trường hợp quá tải trọng của cầu, đường thì không để vượt quá tối đa là 10%. Do đó, việc xử phạt lỗi quá tải cầu đường chỉ bị xử phạt tiền khi cân tải mà quá từ 10% trở lên.

Không bị phạt lỗi quá trọng lượng cầu đường

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Trên đây là bài viết về vấn đề: Làm thế nào để không bị phạt lỗi quá trọng lượng cầu đường. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết:

Điều khiển xe quá tải trọng cho phép cầu đường

Xe vượt quá tải trọng cho phép của cầu đường phạt bao nhiêu?

Trong quá trình giải quyết về: Làm thế nào để không bị phạt lỗi quá trọng lượng cầu đường. Nếu bạn có vấn đề gì vướng mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn.

Trả lời

luatannam