19006172

Lắp biển số xe ô tô không đúng thiết kế bị xử phạt như thế nào?

Lắp biển số xe ô tô không đúng thiết kế bị xử phạt như thế nào?

Luật sư cho em hỏi: Lắp biển số xe ô tô không đúng thiết kế bị xử phạt như thế nào? Hôm trước em đi chơi về khoảng 23h đang đi trên đường thì có mấy anh Cảnh sát cơ động hỏi kiểm tra giấy tờ thì em xuất trình đầy đủ. Xong rồi anh đó nói phạt em gắn biển số sai quy định. Biển số em gắn đút vào trong gầm thì bị phạt bao nhiêu ạ? Xe của em là xe ô tô ạ.



Lắp biển số xe ô tô không đúngTư vấn luật giao thông:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với câu hỏi Lắp biển số xe ô tô không đúng thiết kế bị xử phạt như thế nào của bạn, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, quy định về biển số xe ô tô

Căn cứ Khoản 3 Điều 31 Thông tư 15/2014/TT-BCA quy định:

“Điều 31. Quy định về biển số xe

3. Biển số xe ô tô có 2 biển, kích thước như sau: Loại biển số dài có chiều cao 110 mm, chiều dài 470 mm; loại biển số ngắn có chiều cao 200 mm, chiều dài 280 mm. 1 biển gắn phía trước và 1 biển gắn phía sau xe phù hợp với vị trí nơi thiết kế lắp biển số của xe. Trường hợp thiết kế của xe không lắp được 1 biển ngắn và 1 biển dài thì được đổi sang 2 biển số dài hoặc 2 biển số ngắn, kinh phí phát sinh do chủ xe chịu trách nhiệm.”

Như vậy, theo quy định này thì việc lắp biển số xe phải phù hợp với vị trí nơi thiết kế lắp biển số của xe. Trường hợp của bạn, lắp biển số dưới gầm xe là không phù hợp với thiết kế của xe. Do đó cảnh sát cơ động lập biên bản bạn với lỗi gắn biển số sai quy định là đúng với quy định của pháp luật.

Thứ hai, mức xử phạt đối với lỗi gắn biển số sai quy định

Điểm c Khoản 3, Điều 16 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định:

“Điều 16. Xử phạt người điều khiển xe ô tô (bao gồm cả rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo theo) và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy định về điều kiện của phương tiện khi tham gia giao thông

3. Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

c) Điều khiển xe không gắn đủ biển số hoặc gắn biển số không đúng vị trí; gắn biển số không rõ chữ, số; gắn biển số bị bẻ cong, bị che lấp, bị hỏng; sơn, dán thêm làm thay đổi chữ, số hoặc thay đổi màu sắc của chữ, số, nền biển (kể cả rơ moóc và sơ mi rơ moóc);”.

Lắp biển số xe ô tô không đúng

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, theo quy định này thì đối với lỗi lắp biển số xe không đúng quy định thì bạn sẽ bị xử phạt từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Thủ tục đổi biển số xe máy do gãy, mờ số

Trường hợp đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề lắp biển số xe ô tô không đúng thiết kế bị xử phạt như thế nào, xin vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

 

 

luatannam