19006172

Lỗi chạy quá tốc độ có được nộp tiền phạt tại chỗ không?

Lỗi chạy quá tốc độ có được nộp tiền phạt tại chỗ không?

Chào tổng đài tư vấn! Em đi xe máy bị quá 5 km/h mà CSGT không lập biên bản cho em ra kho bạc nộp phạt mà yêu cầu em nộp tiền phạt tại chỗ cho họ thì có đúng không ạ? Em cảm ơn!



Lỗi chạy quá tốc độ Tư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Với vấn đề Lỗi chạy quá tốc độ có được nộp tiền phạt tại chỗ không? của bạn; Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ điểm c khoản 2 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP:

“Điều 6. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

3. Phạt tiền từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

c) Điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định từ 05 km/h đến dưới 10 km/h”.

Như vậy, trường hợp bạn vi phạm lỗi chạy quá tốc độ bạn bị xử phạt từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng.

Căn cứ Điều 56 Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2012:

“Điều 56. Xử phạt vi phạm hành chính không lập biên bản

1. Xử phạt vi phạm hành chính không lập biên bản được áp dụng trong trường hợp xử phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền đến 250.000 đồng đối với cá nhân, 500.000 đồng đối với tổ chức và người có thẩm quyền xử phạt phải ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính tại chỗ.

Trường hợp vi phạm hành chính được phát hiện nhờ sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật, nghiệp vụ thì phải lập biên bản.

Lỗi chạy quá tốc độ

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

2. Quyết định xử phạt vi phạm hành chính tại chỗ phải ghi rõ ngày, tháng, năm ra quyết định; họ, tên, địa chỉ của cá nhân vi phạm hoặc tên, địa chỉ của tổ chức vi phạm; hành vi vi phạm; địa điểm xảy ra vi phạm; chứng cứ và tình tiết liên quan đến việc giải quyết vi phạm; họ, tên, chức vụ của người ra quyết định xử phạt; điều, khoản của văn bản pháp luật được áp dụng. Trường hợp phạt tiền thì trong quyết định phải ghi rõ mức tiền phạt”.

Dẫn chiếu với quy định trên, mức xử phạt đối với lỗi chạy quá tốc độ của bạn đến 250.000 thuộc trường hợp không phải lập biên bản. Do đó cảnh sát giao thông có quyền yêu cầu bạn nộp tiền phạt tại chỗ mà không cần lập biên bản nộp tại Kho bạc.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết :

Vượt xe trên đường giao nhau phạt bao nhiêu?

Các xe được ưu tiên và thứ tự ưu tiên khi tham gia giao thông

Trên đây là toàn bộ câu trả lời của chúng tôi đối với câu hỏi Lỗi chạy quá tốc độ có được nộp tiền phạt tại chỗ không của bạn. Mọi thắc mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam