19006172

Lỗi đè vạch và không xi nhan đối với xe máy bị phạt thế nào?

Lỗi đè vạch và không xi nhan đối với xe máy bị phạt thế nào?

Em đi xe máy bị lỗi đè vạch và không xi nhan. Xin hỏi trường hợp này em sẽ bị phạt bao nhiêu tiền vậy ạ? Em cảm ơn nhiều ạ!



Lỗi đè vạch và không xi nhan

Tư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp vi phạm lỗi đè vạch và không xi nhan của bạn tổng đài xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, về mức phạt đối với xe máy vi phạm lỗi đè vạch

Căn cứ quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP:

“Điều 6. Xử phạt người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

1. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường, trừ các hành vi vi phạm quy định tại điểm c, điểm đ, điểm e, điểm h khoản 2; điểm d, điểm g, điểm i, điểm m khoản 3; điểm a, điểm b, điểm c, điểm d, điểm e khoản 4; khoản 5; điểm b khoản 6; điểm a, điểm b khoản 7; điểm d khoản 8 Điều này;

10. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

c) Thực hiện hành vi quy định tại một trong các điểm, khoản sau của Điều này mà gây tai nạn giao thông thì bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng: Điểm a, điểm g, điểm h, điểm k, điểm l, điểm m, điểm n, điểm q khoản 1; điểm b, điểm d, điểm e, điểm g, điểm l, điểm m khoản 2; điểm b, điểm c, điểm k, điểm m khoản 3; điểm đ, điểm e, điểm g, điểm h khoản 4 Điều này;”

Như vậy, trong trường hợp bạn vi phạm lỗi lấn vạch kẻ đường bạn sẽ bị xử phạt như sau:

– Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng;

– Tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng nếu gây tai nạn giao thông.

Thứ hai, mức phạt đối với xe máy mà không xi nhan

Căn cứ Điểm a Khoản 3 và Điểm c Khoản 12 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định:

“Điều 6. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

3. Phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Chuyển hướng không giảm tốc độ hoặc không có tín hiệu báo hướng rẽ (trừ trường hợp điều khiển xe đi theo hướng cong của đoạn đường bộ ở nơi đường không giao nhau cùng mức);”

Lỗi đè vạch và không xi nhan

 

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, bạn điều khiển xe máy mà khi chuyển hướng không xi nhan thì bị áp dụng mức phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng;

Trên đây là tư vấn về mức phạt lỗi đè vạch và không xi nhan. Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết:

Phân biệt lỗi không tuân thủ vạch kẻ đường và lỗi đi sai làn đường

Xử phạt người điều khiển xe máy vượt đèn đỏ và không xi nhan

Đi thẳng qua vòng xuyến thì có cần phải bật đèn xi nhan không?

Nếu còn vướng mắc về lỗi đè vạch và không xi nhan đúng theo quy định; bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172  để được  tổng đài tư vấn.

luatannam