19006172

Lỗi dừng xe phổ biến đối với xe máy theo quy định của pháp luật

Lỗi dừng xe phổ biến đối với xe máy theo quy định của pháp luật 

Lỗi dừng xe phổ biến đối với xe máy theo quy định của pháp luật. Cho tôi hỏi các trường hợp xử phạt theo quy định của pháp luật về lỗi dừng xe đối với xe máy. Có những lỗi dừng xe phổ biến nào?



Lỗi dừng xe phổ biến đối với xe máyTư vấn luật giao thông:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Tổng đài tư vấn. Với câu hỏi các lỗi dừng xe phổ biến đối với xe máy của bạn chúng tôi xin trả lời như sau

Để trả lời câu hỏi về các lỗi dừng xe phổ biến đối với xe máy thì căn cứ vào điểm a, đ, h khoản 2; điểm d khoản 3 và điểm b khoản 4 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính giao thông đường bộ, đường sắt quy định như sau:

” Điều 6. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ:

2.Phạt tiền từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Dừng xe, đỗ xe trên phần đường xe chạy ở đoạn đường ngoài đô thị nơi có lề đường;

đ) Dừng xe, đỗ xe ở lòng đường đô thị gây cản trở giao thông; tụ tập từ 03 (ba) xe trở lên ở lòng đường, trong hầm đường bộ; đỗ, để xe ở lòng đường đô thị, hè phố trái quy định của pháp luật;

h) Dừng xe, đỗ xe trên đường xe điện, điểm dừng đón trả khách của xe buýt, nơi đường bộ giao nhau, trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường; dừng xe nơi có biển “Cấm dừng xe và đỗ xe”; đỗ xe tại nơi có biển “Cấm đỗ xe” hoặc biển “Cấm dừng xe và đỗ xe”; không tuân thủ các quy định về dừng xe, đỗ xe tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt; dừng xe, đỗ xe trong phạm vi an toàn của đường sắt, trừ hành vi vi phạm quy định tại Điểm b Khoản 2, Điểm b Khoản 3 Điều 48 Nghị định này;

3. Phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

d) Dừng xe, đỗ xe trên cầu;

4. Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

b) Dừng xe, đỗ xe trong hầm đường bộ không đúng nơi quy định.

Như vậy, các lỗi dừng xe phổ biến đối với xe máy là :

  • Dừng xe trên phần đường xe chạy ở đoạn đường ngoài đô thị nơi có lề đường.
  • Dừng xe ở lòng đường đô thị gây cản trở giao thông; tụ tập từ 03 (ba) xe trở lên ở lòng đường, trong hầm đường bộ.
  • Dừng xe, trên đường xe điện, điểm dừng đón trả khách của xe buýt, nơi đường bộ giao nhau, trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường; dừng xe nơi có biển “Cấm dừng xe và đỗ xe”; không tuân thủ các quy định về dừng xe tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt; dừng xe trong phạm vi an toàn của đường sắt.
  • Dừng xe trên cầu.
  • Dừng xe trong hầm đường bộ không đúng nơi quy định.

Lỗi dừng xe phổ biến đối với xe máy

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Do đó, nếu bạn có một trong những hành vi trên thì hành vi dừng xe của bạn được coi là lỗi dừng xe phổ biến đối với xe máy và bạn có thể bị xử phạt theo mức độ tương ứng với hành vi được quy định tại Điều 6 trên. 

Trên đây là giải đáp về thắc mắc các lỗi dừng xe phổ biến đối với xe máy. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thông tin tại các bài viết dưới đây: 

Xử phạt người điều khiển xe máy vi phạm cùng lúc nhiều lỗi giao thông

Xử phạt đối với lỗi dừng xe ở điểm đón, trả khách của xe bus

Mọi thắc mắc liên quan đến xử phạt vi phạm hành chính khi tham gia giao thông, xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam