19006172

Mua xe ở Hà Nội có thể đăng ký làm biển số xe Nghệ An được không?

Mua xe ở Hà Nội có thể đăng ký làm biển số xe Nghệ An được không?

Chào tổng đài! Cho mình hỏi mình người Nghệ An mua xe ở Hà Nội và muốn đăng kí làm biển số xe Nghệ An có được không ạ? Mình xin cảm ơn!



Mua xe ở Hà NộiTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Với câu hỏi của bạn; Tổng đài tư vấn xin trả lời cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Điều 9 Thông tư 15/2014/TT-BCA quy định về đăng ký xe thì:

“Điều 9. Giấy tờ của chủ xe

1. Chủ xe là người Việt Nam, xuất trình một trong những giấy tờ sau:

a) Chứng minh nhân dân. Trường hợp chưa được cấp Chứng minh nhân dân hoặc nơi đăng ký thường trú ghi trong Chứng minh nhân dân không phù hợp với nơi đăng ký thường trú ghi trong giấy khai đăng ký xe thì xuất trình Sổ hộ khẩu.

b) Giấy giới thiệu của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác, kèm theo Giấy chứng minh Công an nhân dân; Giấy chứng minh Quân đội nhân dân (theo quy định của Bộ Quốc phòng).

Trường hợp không có Giấy chứng minh Công an nhân dân, Giấy chứng minh Quân đội nhân dân thì phải có giấy xác nhận của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác.

c) Thẻ học viên, sinh viên học theo hệ tập trung từ 2 năm trở lên của các trường trung cấp, cao đẳng, đại học, học viện; giấy giới thiệu của nhà trường”.

Như vậy, để có thể đăng ký xe thì chủ xe là công dân Việt Nam phải có một trong các giấy tờ sau:

– Chứng minh nhân dân. Trường hợp chưa được cấp Chứng minh nhân dân hoặc nơi đăng ký thường trú ghi trong Chứng minh nhân dân không phù hợp với nơi đăng ký thường trú ghi trong giấy khai đăng ký xe thì xuất trình Sổ hộ khẩu.

– Giấy giới thiệu của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác, kèm theo Giấy chứng minh Công an nhân dân; Giấy chứng minh Quân đội nhân dân (theo quy định của Bộ Quốc phòng). Nếu không có thì phải có giấy xác nhận của thủ trưởng của cơ quan, đơn vị công tác.

– Thẻ học viên, sinh viên học theo hệ tập trung từ 2 năm trở lên của các trường trung cấp, cao đẳng, đại học, học viện; giấy giới thiệu của nhà trường.

Mua xe ở Hà Nội

 

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Đối chiếu quy định trên với trường hợp của bạn, bạn là người Nghệ An, tức là có hộ khẩu thường trú tại Nghệ An, do đó bạn có thể làm đăng ký biển số xe Nghệ An.

Trên đây là bài viết về vấn đề mua xe ở Hà Nội có thể đăng ký làm biển số xe Nghệ An được không? Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết sau:

Cách xác định mức thuế, phí đăng ký và cấp biển số khi mua xe máy

Thời hạn trả giấy đăng ký xe máy mới cho người đăng ký

Mọi thắc mắc liên quan đến Mua xe ở Hà Nội có thể đăng ký làm biển số xe Nghệ An được không?, xin vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam