19006172

Mức đóng lệ phí trước bạ đối với xe máy như thế nào?

Mức đóng lệ phí trước bạ đối với xe máy như thế nào?

Mức đóng lệ phí trước bạ đối với xe máy như thế nào? Hiện tại em mua chiếc xe lead chưa đóng lệ phí trước bạ. Nếu nộp thì hết bao nhiêu ạ? Tổng đài tư vấn giúp em với! Em cảm ơn!



Đóng lệ phí trước bạ đối với xe máyTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp của bạn về mức đóng lệ phí trước bạ đối với xe máy như thế nào? chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ Khoản 6 Điều 2 Nghị định 140/2016/NĐ-CP quy định về lệ phí trước bạ thì:

“Điều 2. Đối tượng chịu lệ phí trước bạ

6. Xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy, các loại xe tương tự phải đăng ký và gắn bin số do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp (sau đây gọi chung là xe máy).”

Như vậy, theo quy định trên thì xe máy là một trong những đối tượng phải nộp lệ phí trước bạ.

Bên cạnh đó, Khoản 4 Điều 7 Nghị định 140/2016/NĐ-CP quy định mức thu phí trước bạ đối với xe máy như sau:

Điều 7. Mức thu lệ phí trước bạ theo tỷ lệ (%)

4. Xe máy mức thu là 2%.

Riêng:

a) Xe máy của tổ chức, cá nhân ở các thành phố trực thuộc trung ương; thành phố thuộc tỉnh; thị xã nơi Ủy ban nhân dân tỉnh đóng trụ sở nộp lệ phí trước bạ lần đầu với mức là 5%.

b) Đối với xe máy nộp lệ phí trước bạ lần thứ 2 trở đi được áp dụng mức thu là 1%. Trường hợp chủ tài sản đã kê khai, nộp lệ phí trước bạ đối với xe máy là 2%, sau đó chuyển giao cho tổ chức, cá nhân ở địa bàn quy định tại điểm a khoản này thì nộp lệ phí trước bạ theo mức là 5%.”

Theo đó, xe máy sẽ có mức thu lệ phí trước bạ là 2%. Riêng xe máy của các tổ chức, cá nhân ở các thành phố trực thuộc trung ương; thành phố thuộc tỉnh; thị xã nơi Ủy ban nhân dân tỉnh đóng trụ sở thì nộp lệ phí trước bạ lần đầu với mức là 5%. Đối với xe máy nộp lệ phí trước bạ lần thứ 2 thì áp dụng mức 1%; trường hợp chủ tài sản đã kê khai, nộp lệ phí trước bạ là 2% sau đó chuyển giao cho tổ chức, cá nhân ở các thành phố trực thuộc trung ương; thành phố thuộc tỉnh; thị xã nơi Ủy ban nhân dân tỉnh đóng trụ sở thì nộp với mức 5%.

Cụ thể cách tính lệ phí trước bạ như sau: 

Số tiền lệ phí trước bạ = Giá tính lệ phí trước bạ x Mức thu lệ phí trước bạ

Trong đó: Giá tính lệ phí trước bạ: Giá mua xe theo hóa đơn;

                 Mức lệ phí trước bạ: 5%; 2% hoặc 1%; tùy từng trường hợp.

Đóng lệ phí trước bạ đối với xe máy

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Bạn mới chỉ cho biết bạn mới mua chiếc xe lead mà không nêu rõ mua xe mới hay xe cũ, giá mua xe cũng như tỉnh thành của bạn. Vì vậy bạn vui lòng căn cứ quy định nêu trên để xác định số tiền bạn phải đóng.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Cơ quan có thẩm quyền đăng ký xe hiện nay

Không làm thủ tục đăng ký sang tên xe máy có bị phạt không?

Mọi thắc mắc liên quan đến mức đóng lệ phí trước bạ đối với xe máy như thế nào, xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam