19006172

Mức phạt dừng, đỗ xe sai quy định đối với xe máy

Mức phạt dừng, đỗ xe sai quy định đối với xe máy

Tôi có việc gấp nên để xe máy ở lòng đường một lát rồi chạy vào nhà lấy đồ nhưng khi ra thì cảnh sát giao thông yêu cầu làm việc và lập biên bản. Cho tôi hỏi mức phạt cụ thể trong trường hợp dừng, đỗ xe sai quy định này là bao nhiêu?



đỗ xe sai quy địnhTư vấn luật giao thông:

Vấn đề Mức phạt dừng, đỗ xe sai quy định đối với xe máy của bạn Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn điểm a, đ, h khoản 2 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP

“Điều 6. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

2. Phạt tiền từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Dừng xe, đỗ xe trên phần đường xe chạy ở đoạn đường ngoài đô thị nơi có lề đường;

đ) Dừng xe, đỗ xe ở lòng đường đô thị gây cản trở giao thông; tụ tập từ 03 xe trở lên ở lòng đường, trong hầm đường bộ; đỗ, để xe ở lòng đường đô thị, hè phố trái quy định của pháp luật;

h) Dừng xe, đỗ xe trên đường xe điện, điểm dừng đón trả khách của xe buýt, nơi đường bộ giao nhau, trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường; dừng xe nơi có biển “Cấm dừng xe và đỗ xe”;

đỗ xe tại nơi có biển “Cấm đỗ xe” hoặc biển “Cấm dừng xe và đỗ xe”; không tuân thủ các quy định về dừng xe, đỗ xe tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt; dừng xe, đỗ xe trong phạm vi an toàn của đường sắt, trừ hành vi vi phạm quy định tại điểm b khoản 2, điểm b khoản 3 Điều 49 Nghị định này;”

Như vậy, theo quy định của pháp luật thì người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy dừng, đỗ xe sai quy định thì sẽ bị phạt từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng.

đỗ xe sai quy định

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về vấn đề: Mức phạt dừng, đỗ xe sai quy định đối với xe máy. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Những vị trí mà cấm dừng, đỗ xe đối với ô tô và xe máy

Đỗ xe ở nơi có biển báo cấm dừng cấm đỗ bị phạt thế nào?

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc về Mức phạt dừng, đỗ xe sai quy định đối với xe máy bạn vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn.

 

luatannam