19006172

Mức phạt khi điều khiển xe máy đi ngược chiều

Mức phạt khi điều khiển xe máy đi ngược chiều

Cho em hỏi: Mức phạt khi điều khiển xe máy đi ngược chiều. Hôm vừa rồi em chạy xe máy lên Phố Cổ chơi, trên đó có đoạn đường 1 chiều mà em không biết nên đi nhầm vào đó thành ra đi ngược chiều. Em bị phạt có nặng không ạ? Em cảm ơn tổng đài đã giải đáp!



Tư vấn giao thông đường bộ:Điều khiển xe máy đi ngược chiều

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Vấn đề của bạn về mức phạt khi điều khiển xe máy đi ngược chiều; Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ Khoản 5 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 6. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ 

5. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện hành vi đi ngược chiều của đường một chiều, đi ngược chiều trên đường có biển “Cấm đi ngược chiều”, trừ hành vi vi phạm quy định tại điểm b khoản 6 Điều này và các trường hợp xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định.”

Bên cạnh đó căn cứ tại điểm b khoản 10 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định:

“10. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

b) Thực hiện hành vi quy định tại điểm b, điểm e, điểm i khoản 3; điểm đ, điểm e, điểm g, điểm h khoản 4; khoản 5 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng;

Theo thông tin mà bạn cung cấp; bạn chạy xe máy lên Phố Cổ chơi, trên đó có đoạn đường 1 chiều mà bạn không biết nên đi vào. Trong trường hợp này bạn sẽ bị áp dụng mức xử phạt như sau:

Điều khiển xe máy đi ngược chiều

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

+ Phạt tiền từ 1.000 000 đồng đến 2.000 000 đồng

+ Tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng

Trên đây là bài viết tư vấn về: Mức phạt khi điều khiển xe máy đi ngược chiều. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Xử phạt người sử dụng đèn chiếu xa khi tránh xe đi ngược chiều

Điều khiển xe ô tô đi ngược chiều trên cao tốc và không có bảo hiểm trách nhiệm dân sự

Mọi thắc mắc liên quan đến: Mức phạt khi điều khiển xe máy đi ngược chiều. Bạn xin vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

Trả lời

luatannam