19006172

Mức phạt lỗi gắn biển số không đúng với giấy đăng ký xe

Mức phạt lỗi gắn biển số không đúng với giấy đăng ký xe

Xin chào tổng đài tư vấn. Cho tôi xin hỏi về mức phạt lỗi gắn biển số không đúng với giấy đăng ký xe. Xe gắn máy hiện tại đang đi, biển số của tôi bị rớt mất tôi chưa có thời gian rảnh để đi làm lại biển số xe, mà biển số xe hiện tại tôi đang gắn lên xe máy là biển số xe tôi nhặt ngoài đường về. Tôi gắn bản số xe này khoảng được 6 tháng rồi, cho tới bây giờ tôi nhận được giấy ở CSGT huyện yêu cầu đến để giải quyết xe.

Như vậy xe tôi hiện tại như vậy bị xử phạt như thế nào? Mong tổng đài tư vấn giúp tôi, tôi xin cảm ơn.



Tư vấn luật giao thông:gắn biển số không đúng

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Với trường hợp của bạn, Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại điểm c khoản 2 điều 17 Nghị định 100/2019/NĐ-CP như sau:

“Điều 17. Xử phạt người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy định về điều kiện của phương tiện khi tham gia giao thông

2. Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

c) Điều khiển xe không gắn biển số (đối với loại xe có quy định phải gắn biển số); gắn biển số không đúng với biển số đăng ký ghi trong Giấy đăng ký xe; biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Bên cạnh đó, tại điểm g Khoản 1 Điều 82 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 82. Tạm giữ phương tiện, giấy tờ có liên quan đến người điều khiển và phương tiện vi phạm

1. Để ngăn chặn ngay vi phạm hành chính, người có thẩm quyền xử phạt được phép tạm giữ phương tiện đến 07 ngày trước khi ra quyết định xử phạt đối với những hành vi vi phạm được quy định tại các Điều, Khoản, Điểm sau đây của Nghị định này và phải tuân thủ theo quy định tại Khoản 2 Điều 125 của Luật Xử lý vi phạm hành chính:

g) Khoản 2 Điều 17;”

Như vậy theo quy định trên đối chiếu với trường hợp của bạn: biển số máy của bạn bị rớt mất, mà biển số xe hiện tại bạn đang gắn lên xe máy là biển số xe bạn nhặt ngoài đường.

Vì vậy trong trường hợp này bạn vi phạm lỗi gắn biển số xe không đúng với biển số đăng ký ghi trong giấy đăng ký xe và có mức phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng. Bên cạnh đó, với lỗi vi phạm của bạn còn bị CSGT tạm giữ phương tiện trong 7 ngày theo quy định.

gắn biển số không đúng

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Kết luận:

Đối với trường hợp gắn biển số không đúng với giấy đăng ký xe sẽ bị phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng và bị tạm giữ phương tiện 7 ngày theo quy định của pháp luật hiện hành. 

Trên đây là bài viết về vấn đề mức phạt lỗi gắn biển số không đúng với giấy đăng ký xe. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Thủ tục nộp phạt vi phạm giao thông tại chỗ

Có thể nộp phạt vi phạm giao thông qua bưu điện không?

Mọi thắc mắc liên quan đến xử phạt vi phạm hành chính khi tham gia giao thông, xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam