19006172

Mức phạt mô tô ba bánh lùi xe không có tín hiệu báo trước

Mức phạt mô tô ba bánh lùi xe không có tín hiệu báo trước

Mức phạt mô tô ba bánh lùi xe không có tín hiệu báo trước. Xin chào tổng đài tư vấn. Cho tôi hỏi tôi điều khiển xe mô tô ba bánh mà vi phạm lỗi lùi xe không có tín hiệu báo trước thì mức phạt cụ thể như thế nào? Mong tổng đài tư vấn giúp tôi, tôi xin cảm ơn.



Tư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với câu hỏi của bạn, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, quy định về lùi xe

Căn cứ theo quy định tại Điều 16 Luật giao thông đường bộ năm 2008  như sau:

“Điều 16. Lùi xe

1. Khi lùi xe, người điều khiển phải quan sát phía sau, có tín hiệu cần thiết và chỉ khi nào thấy không nguy hiểm mới được lùi.

2. Không được lùi xe ở khu vực cấm dừng, trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường, nơi đường bộ giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt, nơi tầm nhìn bị che khuất, trong hầm đường bộ, đường cao tốc.”

Như vậy theo quy định trên thì khi lùi xe người điều khiển phương tiện phải có tín hiệu cần thiết để báo cho phương tiện khác biết. Nếu vi phạm bạn sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính.

Thứ hai, mức phạt mô tô ba bánh lùi xe không có tín hiệu báo trước

Căn cứ theo quy định tại điểm e khoản 1 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP như sau:

“Điều 6. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

1. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

e) Lùi xe mô tô ba bánh không quan sát hoặc không có tín hiệu báo trước;”

Từ quy định trên dẫn chiếu đến trường hợp của bạn; Bạn điều khiển xe mô tô ba bánh mà vi phạm lỗi lùi xe không có tín hiệu báo trước thì bạn sẽ bị áp dụng mức xử phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.

Mô tô ba bánh lùi xe không có tín hiệu

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Kết luận:

Mức phạt mô tô ba bánh lùi xe không có tín hiệu báo trước được áp dụng theo quy định của pháp luật hiện hành là từ 100.000 đồng – 200.000 đồng và không bị tước Quyền sử dụng Giấy phép lái xe.

Trên đây là bài viết về vấn đề mức phạt mô tô ba bánh lùi xe không có tín hiệu báo trước. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết sau:

Ô tô lùi xe không có tín hiệu báo trước gây tai nạn bị phạt thế nào?

Mức phạt người điều khiển ô tô lùi xe không quan sát

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề Mức phạt mô tô ba bánh lùi xe không có tín hiệu báo trước bạn vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam