19006172

Mức phạt người điều khiển xe máy đi vào đường cấm

Mức phạt người điều khiển xe máy đi vào đường cấm

Xin chào tổng đài tư vấn. Cho tôi hỏi tôi điều khiển xe máy đi vào đường cấm, bị cảnh sát giao thông lập biên bản. Ngoài bị phạt tiền tôi còn bị giữ giấy phép lái xe 2 tháng. Mong tổng đài tư vấn giúp tôi trong trường hợp này cảnh sát giao thông làm có đúng không? Tôi xin cảm ơn.



Tư vấn giao thông đường bộ:điều khiển xe máy đi vào đường cấm

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Đối với trường hợp của bạn; Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại điểm i khoản 3 Điều 6  Nghị định 100/2019/NĐ-CP như sau:

“Điều 6. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

3. Phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

i) Đi vào khu vực cấm, đường có biển báo hiệu có nội dung cấm đi vào đối với loại phương tiện đang điều khiển, trừ các hành vi vi phạm quy định tại khoản 5, điểm b khoản 6 Điều này và các trường hợp xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định;”

Bên cạnh đó, căn cứ theo quy định tại điểm b khoản 10 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP như sau:

“10. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

b) Thực hiện hành vi quy định tại điểm b, điểm e, điểm i khoản 3; điểm đ, điểm e, điểm g, điểm h khoản 4; khoản 5 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng;”

Như vậy theo quy định trên dẫn chiếu đến trường hợp của bạn; Bạn điều khiển xe máy chạy vào đường cấm và bị cảnh sát giao thông lập biên bản. Do đó với hành vi này bạn sẽ bị áp dụng mức phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng. Ngoài ra bạn còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng.

Do đó đối chiếu với trường hợp của bạn; Bạn điều khiển xe máy đi vào đường cấm, bị cảnh sát giao thông lập biên bản. Ngoài bị phạt tiền bạn còn bị giữ giấy phép lái xe 2 tháng. Vì vậy trong trường hợp này cảnh sát giao thông xử phạt bạn là đúng quy định của pháp luật.

điều khiển xe máy đi vào đường cấm

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Kết luận:

Mức phạt người điều khiển xe máy đi vào đường cấm được thực hiện theo quy định của pháp luật hiện hành. 

Trên đây là bài viết về vấn đề mức phạt người điều khiển xe máy đi vào đường cấm. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Hồ sơ, thủ tục cấp Giấy phép kinh doanh vận tải

Đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa không thu tiền trực tiếp

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172  để được tư vấn.

luatannam