19006172

Mức phạt ô tô tải lắp thùng xe không đúng thiết kế của nhà sản xuất

Mức phạt ô tô tải lắp thùng xe không đúng thiết kế của nhà sản xuất

Xin chào tổng đài tư vấn. Cho tôi hỏi mức phạt ô tô tải lắp thùng xe không đúng thiết kế của nhà sản xuất. Tôi điều khiển xe ô tô tải lắp thùng xe có kích thước dài hơn thiết kế của nhà sản xuất mà cũng không phải thuộc trường hợp thiết kế cải tạo. Như vậy tôi có vi phạm và có bị xử phạt gì không? Mong tổng đài tư vấn giúp tôi, tôi xin cảm ơn.



Tư vấn giao thông đường bộ:Lắp thùng xe không đúng thiết kế

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp của bạn; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại điểm đ khoản 3 Điều 16 Nghị định 100/2019/NĐ-CP về xử phạt hành chính vi phạm giao thông đường bộ đường sắt như sau:

“Điều 16. Xử phạt người điều khiển xe ô tô (bao gồm cả rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo theo) và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy định về điều kiện của phương tiện khi tham gia giao thông

3. Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

đ) Điều khiển xe ô tô tải có kích thước thùng xe không đúng thiết kế của nhà sản xuất hoặc thiết kế đã đăng ký với cơ quan đăng ký xe hoặc thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt (kể cả rơ moóc và sơ mi rơ moóc);

Bên cạnh đó, căn cứ theo quy định tại điểm a khoản 7 Điều 16 Nghị định 100/2019/NĐ-CP như sau:

“7. Ngoài việc bị áp dụng hình thức xử phạt, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả sau đây:

a) Thực hiện hành vi quy định tại khoản 1; khoản 2; điểm b, điểm c, điểm d, điểm đ khoản 3; điểm d, điểm đ khoản 4 Điều này buộc phải lắp đầy đủ thiết bị hoặc thay thế thiết bị đủ tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật hoặc khôi phục lại tính năng kỹ thuật của thiết bị theo quy định;”

Như vậy theo quy định trên đối chiếu với trường hợp của bạn; bạn điều khiển xe ô tô tải lắp thùng xe có kích thước dài hơn thiết kế của nhà sản xuất mà cũng không phải thuộc trường hợp thiết kế cải tạo. Do đó với hành vi này bạn sẽ bị phạt với lỗi lắp thùng xe có kích thước không đúng thiết kế của nhà sản xuất hoặc thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Vì vậy trường hợp này bạn sẽ bị áp dụng mức xử phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng. Ngoài ra, bạn còn phải thay thế thùng xe đủ tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật theo quy định.

Lắp thùng xe không đúng thiết kế

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Kết luận:

Mức phạt ô tô tải lắp thùng xe không đúng thiết kế của nhà sản xuất được thực hiện theo quy định của pháp luật hiện hành.

Trên đây là bài viết về vấn đề mức phạt ô tô tải lắp thùng xe không đúng thiết kế của nhà sản xuất. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Cảnh sát cơ động có được xử phạt đối với lỗi thay đổi kết cấu xe không?

Tự ý cải tạo xe ô tô tải mà chưa đăng kiểm lại có bị xử phạt không?

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề xử lý vi phạm khi tham gia giao thông; xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

 

 

 

luatannam