19006172

Mức phạt ô tô tải vi phạm quy định về chằng buộc hàng hóa

Mức phạt ô tô tải vi phạm quy định về chằng buộc hàng hóa

Xin chào tổng đài tư vấn. Cho tôi hỏi có quy định nào về việc phải chằng buộc hàng hóa trên xe không? Nếu tôi điều khiển xe ô tô tải có vận chuyển hàng hóa phải chằng buộc mà không chằng buộc thì có bị phạt không? Mong tổng đài tư vấn giúp tôi, tôi xin cảm ơn.



Tư vấn giao thông đường bộvi phạm quy định về chằng buộc

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với câu hỏi Mức phạt ô tô tải vi phạm quy định về chằng buộc hàng hóa của bạn; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Điều 20 Luật giao thông đường bộ năm 2008 như sau:

“Điều 20. Xếp hàng hóa trên phương tiện giao thông đường bộ

1. Hàng hóa xếp trên xe phải gọn gàng, chằng buộc chắc chắn, không để rơi vãi dọc đường, không kéo lê hàng hóa trên mặt đường và không cản trở việc điều khiển xe.

2. Khi xếp hàng hóa vượt phía trước và phía sau xe thì ban ngày phải có cờ báo hiệu màu đỏ, ban đêm hoặc khi trời tối phải có đèn đỏ báo hiệu.

3. Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định cụ thể việc xếp hàng hóa trên phương tiện giao thông đường bộ”.

Như vậy theo quy định trên thì một trong những điều kiện khi xếp hàng hóa trên xe là phải gọn gàng, chằng buộc chắc chắn. Do đó, nếu vi phạm bạn sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật.

Thứ hai, mức phạt ô tô tải không chằng buộc hàng hóa trên xe khi vận chuyển:

Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 24 Nghị định 100/2019/NĐ-CP như sau:

“Điều 24. Xử phạt người điều khiển xe ô tô tải, máy kéo và các loại xe tương tự xe ô tô vận chuyển hàng hóa vi phạm quy định về vận tải đường bộ

1. Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với hành vi vận chuyển hàng trên xe phải chằng buộc mà không chằng buộc hoặc không chằng buộc chắc chắn; xếp hàng trên nóc buồng lái; xếp hàng làm lệch xe.”

Như vậy theo quy định trên đối chiếu với trường hợp của bạn: Nếu bạn điều khiển xe ô tô tải có vận chuyển hàng hóa phải chằng buộc mà không thực hiện chằng buộc thì bạn sẽ có mức xử phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng. 

vi phạm quy định về chằng buộc

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Kết luận:

Mức phạt ô tô tải vi phạm quy định về chằng buộc hàng hóa được áp dụng theo quy định của pháp luật hiện hành.

Trên đây là bài viết về vấn đề mức phạt ô tô tải vi phạm quy định về chằng buộc hàng hóa. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm tại các bài viết sau:

Quy định về chiều rộng xếp hàng hóa trên phương tiện giao thông

Giấy tờ thay thế giấy phép lái xe khi tham gia giao thông

Mọi thắc mắc liên quan đến xử phạt vi phạm hành chính khi tham gia giao thông; xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

 

Trả lời

luatannam