19006172

Mức phạt với ô tô vượt đèn đỏ gây tai nạn giao thông

Mức phạt với ô tô vượt đèn đỏ gây tai nạn giao thông

Mức phạt với ô tô vượt đèn đỏ gây tai nạn giao thông. Tôi điều khiển xe ô tô vượt đèn đỏ nên đâm vào một ô tô khác đang lưu thông trên đường làm xe này bị vỡ đèn. Xin hỏi tôi bị đóng phạt bao nhiêu tiền? Tôi đã nộp phạt rồi thì khi gây tai nạn giao thông có phải bồi thường cho xe đó nữa không?



Ô tô vượt đèn đỏ gây tai nạn giao thôngTư vấn luật giao thông:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Với vấn đề Mức phạt với ô tô vượt đèn đỏ gây tai nạn giao thông của bạn; Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, về mức phạt đối với hành vi vượt đèn đỏ

Căn cứ Điểm a Khoản 5 và Điểm b Khoản 11 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 5. Xử phạt người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

5. Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông;

11. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

b) Thực hiện hành vi quy định tại điểm đ khoản 2; điểm h, điểm i khoản 3; khoản 4; điểm a, điểm b, điểm d, điểm đ, điểm g, điểm h, điểm i khoản 5 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng;“

Như vậy,

Theo quy định trên, nếu bạn đi ô tô mà vượt đèn vàng thì sẽ bị xử phạt như sau:

+) Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng;

+) Tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 01- 03 tháng.

Thứ hai, về vấn đề bồi thường thiệt hại

Căn cứ Khoản 1 Điều 13 Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2012 có quy định:

“Điều 13. Bồi thường thiệt hại

1. Người vi phạm hành chính nếu gây ra thiệt hại thì phải bồi thường.

Việc bồi thường thiệt hại được thực hiện theo quy định của pháp luật về dân sự”.

Như vậy, người vi phạm hành chính nếu gây ra thiệt hại thì phải bồi thường. Việc bồi thường thiệt hại được thực hiện theo quy định của pháp luật về dân sự.

Ô tô vượt đèn đỏ gây tai nạn giao thông

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Bạn cho biết bạn vượt đèn đỏ và gây thiệt hại cho một xe ô tô khác. Theo quy định trên thì bên cạnh việc bị áp dụng mức phạt như đã trình bày bạn còn phải bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật về dân sự. Vấn đề này bạn có thể tham khảo tại bài viết: Trách nhiệm bồi thường thiệt hại đối với người gây tai nạn giao thông

Trên đây là bài viết về vấn đề Mức phạt với ô tô vượt đèn đỏ gây tai nạn giao thông. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết sau:

Ô tô vượt đèn đỏ có bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe?

Gây tai nạn giao thông nhưng không có lỗi thì có phải bồi thường không?

Nếu còn vướng mắc về mức phạt với ô tô vượt đèn đỏ gây tai nạn giao thông; bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172  để được tư vấn trực tiếp.

 

Trả lời

luatannam