19006172

Mức phạt xe máy đỗ xe trong hầm đường bộ không đúng nơi quy định

Mức phạt xe máy đỗ xe trong hầm đường bộ không đúng nơi quy định

Mức phạt xe máy đỗ xe trong hầm đường bộ không đúng nơi quy định. Xin chào tổng đài tư vấn. Cho tôi hỏi tôi điều khiển xe máy bị lập biên bản xử phạt với lỗi đỗ xe trong hầm đường bộ không đúng nơi quy định thì mức phạt như thế nào? Mong tổng đài tư vấn giúp tôi, tôi xin cảm ơn.



Tư vấn giao thông đường bộ

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Với vấn đề Mức phạt xe máy đỗ xe trong hầm đường bộ không đúng nơi quy định của bạn; Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, giao thông trong hầm đường bộ:

Căn cứ theo quy định tại Điều 27 Luật giao thông đường bộ năm 2008 như sau:

“Điều 27. Giao thông trong hầm đường bộ

Người điều khiển phương tiện trong hầm đường bộ ngoài việc tuân thủ các quy tắc giao thông quy định tại Luật này còn phải thực hiện các quy định sau đây:

1. Xe cơ giới, xe máy chuyên dùng phải bật đèn; xe thô sơ phải bật đèn hoặc có vật phát sáng báo hiệu;

2. Chỉ được dừng xe, đỗ xe ở nơi quy định.”

Như vậy theo quy định trên thì người điều khiển phương tiện trong hầm đường bộ phải tuân thủ quy tắc chỉ được dừng, đỗ xe ở nơi quy định.

Thứ hai, mức phạt xe máy đỗ xe trong hầm đường bộ không đúng nơi quy định:

Căn cứ theo quy định tại điểm b khoản 4 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP như sau:

“Điều 6. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

4. Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

b) Dừng xe, đỗ xe trong hầm đường bộ không đúng nơi quy định.”

Như vậy theo quy định trên dẫn chiếu đến trường hợp của bạn; Bạn điều khiển xe máy bị lập biên bản xử phạt với lỗi đỗ xe trong hầm đường bộ không đúng nơi quy định. Với hành vị này bạn sẽ bị áp dụng mức xử phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng.

Xe máy đỗ xe trong hầm đường bộ

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Kết luận: Mức phạt xe máy đỗ xe trong hầm đường bộ không đúng nơi quy định được áp dụng theo quy định của pháp luật hiện hành.

Trên đây là bài viết về vấn đề mức phạt xe máy đỗ xe trong hầm đường bộ không đúng nơi quy định. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các bài viết sau:

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam