19006172

Mức phạt xe ô tô với lỗi đi sai làn đường

Mức phạt xe ô tô với lỗi đi sai làn đường

Mức phạt xe ô tô với lỗi đi sai làn đường. Xin chào tổng đài tư vấn. Cho tôi hỏi hôm qua tôi điều khiển xe ô tô vi phạm và bị cảnh sát giao thông lập biên bản xử phạt lỗi đi sai làn đường quy định. Vậy cho tôi hỏi với lỗi này thì tôi bị phạt bao nhiêu tiền và có bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe không? Mong tổng đài tư vấn giúp tôi, tôi xin cảm ơn.



Phạt xe ô tô với lỗi đi sai làn đường

Tư vấn giao thông đường bộ

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới  Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp của bạn; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Điểm đ Khoản 5 và Điểm b Khoản 11 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 5. Xử phạt người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

5. Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

đ) Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định (làn cùng chiều hoặc làn ngược chiều) trừ hành vi quy định tại điểm c khoản 4 Điều này; điều khiển xe đi qua dải phân cách cố định ở giữa hai phần đường xe chạy; điều khiển xe đi trên hè phố, trừ trường hợp điều khiển xe đi qua hè phố để vào nhà;

11. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

b) Thực hiện hành vi quy định tại điểm đ khoản 2; điểm h, điểm i khoản 3; khoản 4; điểm a, điểm b, điểm d, điểm đ, điểm g, điểm h, điểm i khoản 5 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng;”

Như vậy, theo quy định này thì từ ngày 01/01/2020 người điều khiển xe ô tô đi sai làn đường thì sẽ bị xử phạt từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng (mức trung bình là 4.000.000 đồng); đồng thời bị tước giấy phép lái xe từ 01 đến 03 tháng.

Phạt xe ô tô với lỗi đi sai làn đường

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Kết luận:

Mức phạt xe ô tô với lỗi đi sai làn đường được áp dụng theo quy định của pháp luật hiện hành.

Trên đây là bài viết về vấn đề mức phạt xe ô tô với lỗi đi sai làn đường. Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết :

Không có biển báo phân chia làn đường có bị xử phạt lỗi đi sai làn đường không?

Hành vi điều khiển xe máy đi vào làn đường của xe ô tô

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc. Bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn.

 

Trả lời

luatannam