19006172

Mức xử phạt đối với ô tô dừng ở trước cổng cơ quan

Mức xử phạt đối với ô tô dừng ở trước cổng cơ quan

Mức xử phạt đối với ô tô dừng ở trước cổng cơ quan. Tôi dừng xe trước cổng của Ủy ban nhân dân xã để lấy ít đồ thì đột nhiên tôi bị cảnh sát yêu cầu làm việc. Sau đó, chiến sỹ này giải thích là tôi vi phạm lỗi dừng ô tô ở trước cổng cơ quan. Cho tôi hỏi, trường hợp này, tôi sẽ bị phạt bao nhiêu tiền?



Ô tô dừng ở trước cổng cơ quanTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với vấn đề mức phạt đối với ô tô dừng trước cổng cơ quan, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại điểm đ khoản 3 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP như sau:

“Điều 5. Xử phạt người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

3. Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

đ) Dừng xe, đỗ xe tại vị trí: nơi đường bộ giao nhau hoặc trong phạm vi 05 m tính từ mép đường giao nhau; điểm dừng đón, trả khách của xe buýt; trước cổng hoặc trong phạm vi 05 m hai bên cổng trụ sở cơ quan, tổ chức có bố trí đường cho xe ô tô ra vào; nơi phần đường có bề rộng chỉ đủ cho một làn xe; che khuất biển báo hiệu đường bộ; nơi mở dải phân cách giữa;

Như vậy theo quy định trên dẫn chiếu đến trường hợp của bạn; bạn điều khiển xe ô tô có đỗ xe trước cổng cơ quan Nhà nước và bị cảnh sát giao thông lập biên bản. Trong trường hợp này bạn sẽ bị áp dụng mức xử phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng.

Ô tô dừng ở trước cổng cơ quan

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Kết luận:

Mức phạt ô tô dừng ở trước cổng cơ quan được áp dụng theo quy định của pháp luật hiện hành.

Trên đây là bài viết về vấn đề mức xử phạt đối với ô tô dừng ở trước cổng cơ quan. Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết:

Mức phạt người điều khiển xe máy dừng xe trên cầu

Dừng xe ô tô gây tai nạn chết người thì bị xử lí như thế nào?

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề Mức xử phạt đối với ô tô dừng ở trước cổng cơ quan bạn vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tổng đài tư vấn.

 

luatannam