19006172

Mức xử phạt khi chở quá trọng lượng hàng hóa so với giấy phép lưu hành

Mức xử phạt khi chở quá trọng lượng hàng hóa so với giấy phép lưu hành

Xin chào tổng đài tư vấn! Mình muốn hỏi về mức xử phạt khi chở quá trọng lượng hàng hóa so với giấy phép lưu hành. Mình bị quá trọng lượng mà giấy phép lưu hành chở hàng siêu trường siêu trọng cho phép thì mức phạt có cao lắm không? Xin cảm ơn!



chở quá trọng lượng hàngTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Với vấn đề chở quá trọng lượng hàng hóa so với giấy phép lưu hành của bạn  Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ Điều 25 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định về mức xử phạt người điều khiển ô tô khi chở quá trọng lượng hàng hóa so với giấy phép lưu hành như sau:

“Điều 25. Xử phạt người điều khiển xe ô tô thực hiện hành vi vi phạm quy định về vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng

2. Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 7.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

b) Chở hàng siêu trường, siêu trọng có Giấy phép lưu hành còn giá trị sử dụng nhưng tổng trọng lượng, kích thước bao ngoài của xe (sau khi đã xếp hàng lên xe) vượt quá quy định trong Giấy phép lưu hành.

3. Ngoài việc bị phạt tiền, người thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

a) Thực hiện hành vi quy định tại Khoản 1, Khoản 2 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng;

4. Ngoài việc bị áp dụng hình thức xử phạt, người thực hiện hành vi vi phạm quy định tại Khoản 1, Khoản 2 Điều này nếu gây hư hại cầu, đường còn bị áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả, buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu đã bị thay đổi do vi phạm hành chính gây ra.”

Như vậy, người điều khiển ô tôi chở quá trọng lượng hàng hóa so với quy định trong Giấy phép lưu hành thì bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 7.000.000 đồng. Ngoài ra, còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng và còn có thể áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả.

chở quá trọng lượng hàng

 

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Kết luận

Với trường hợp của bạn, do bạn quá trọng lượng mà giấy phép lưu hành chở hàng siêu trường siêu trọng cho phép thì bạn sẽ bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 7.000.000 đồng. Ngoài ra, còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng và còn có thể áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Xe 14.8 tấn chở hàng quá trọng tải 37% thì xử phạt thế nào?

Chở hàng quá trọng tải bao nhiêu thì không bị xử phạt?

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề Mức xử phạt khi chở quá trọng lượng hàng hóa so với giấy phép lưu hành bạn vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam