19006172

Mức xử phạt khi điều khiển xe máy trên đường cao tốc

Mức xử phạt khi điều khiển xe máy trên đường cao tốc

Cho tôi hỏi: Mức xử phạt khi điều khiển xe máy trên đường cao tốc. Anh, chị cho em hỏi xe máy muốn đi vào đường cao tốc phải tuân thủ những quy tắc giao thông nào? Nếu không thực hiện những quy tắc này thì bị xử phạt ra sao ạ?



Phạt khi điều khiển xe máy trên đường cao tốc

Tư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Với vấn đề của bạn về: Mức xử phạt khi điều khiển xe máy trên đường cao tốc; Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Khoản 4 Điều 26 Luật giao thông đường bộ năm 2008 về giao thông trên đường cao tốc quy định như sau:

4. Người đi bộ, xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô và máy kéo; xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế nhỏ hơn 70 km/h không được đi vào đường cao tốc, trừ người, phương tiện, thiết bị phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc”

Theo đó; người đi xe máy không được đi vào đường cao tốc trừ phương tiện, thiết bị phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc.

Trường hợp bạn điều khiển xe máy đi trên đường cao tốc thì bạn sẽ bị xử phạt theo quy định tại Điểm b Khoản 6 và Điểm d Khoản 10 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định 123/2021/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 6. Xử phạt người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

6. Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

b) Điều khiển xe đi vào đường cao tốc, trừ xe phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc;

10. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

d) Thực hiện hành vi quy định tại điểm b khoản 6; điểm đ khoản 8; khoản 9 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 03 tháng đến 05 tháng;”

Theo đó, hôm trước do không để ý nên bạn chạy xe máy đi lên đường cao tốc và bị lập biên bản xử phạt vi phạm. Trường hợp bạn điều khiển xe máy đi vào đường cao tốc thì bạn sẽ bị phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng và còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 03 tháng đến 05 tháng.

Phạt khi điều khiển xe máy trên đường cao tốc

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Trên đây là bài viết tư vấn về: Mức xử phạt khi điều khiển xe máy trên đường cao tốc. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết sau:

Mọi thắc mắc liên quan đến: Mức xử phạt khi điều khiển xe máy trên đường cao tốc. Bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam