19006172

Mức xử phạt khi lái xe đi vào đường cấm theo pháp luật hiện hành

Mức xử phạt khi lái xe đi vào đường cấm theo pháp luật hiện hành

Khi người lái xe đi vào đường cấm thì chủ xe ô tô hay người điều khiển sẽ là người bị phạt? Trường hợp này người điều khiển có bị tước bằng lái xe hay không?



Lái xe đi vào đường cấmTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Với câu hỏi của bạn về vấn đề mức xử phạt khi lái xe đi vào đường cấm theo pháp luật hiện hành; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ Điểm b Khoản 4 và Điểm b Khoản 11 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP quy định Mức xử phạt khi lái xe đi vào đường cấm theo pháp luật hiện hành như sau:

“Điều 5. Xử phạt người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

4. Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

b) Đi vào khu vực cấm, đường có biển báo hiệu có nội dung cấm đi vào đối với loại phương tiện đang điều khiển, trừ các hành vi vi phạm quy định tại điểm c khoản 5, điểm a khoản 8 Điều này và các trường hợp xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định;

11. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

b) Thực hiện hành vi quy định tại điểm đ khoản 2; điểm h, điểm i khoản 3; khoản 4; điểm a, điểm b, điểm d, điểm đ, điểm g, điểm h, điểm i khoản 5 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng;”

Lái xe đi vào đường cấm

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, lỗi ô tô đi vào đường cấm áp dụng với người điều khiển với mức phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng. Trường hợp này người điều khiển bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng. 

Bên cạnh đó, đối chiếu với Điều 30 Nghị định 100/2019/NĐ-CP về trách nhiệm của chủ phương tiện vi phạm quy định liên quan đến giao thông đường bộ thì chủ phương tiện không bị xử phạt trong trường hợp này mà chỉ có người điều khiển bị xử phạt.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về vấn đề Mức xử phạt khi lái xe đi vào đường cấm theo pháp luật hiện hành. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Bị thu giữ giấy phép lái xe có được tham gia giao thông hay không?

Mức phạt khi xe ô tô khách đi vào đường cấm

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì mức xử phạt khi lái xe đi vào đường cấm theo pháp luật hiện hành; bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn.

luatannam