19006172

Mức xử phạt lỗi đỗ ô tô trái quy định gây ùn tắc giao thông

Mức xử phạt lỗi đỗ ô tô trái quy định gây ùn tắn giao thông

Xin chào tổng đài tư vấn! Tôi muốn hỏi về mức xử phạt lỗi đỗ ô tô trái quy định gây ùn tắc giao thông. Tôi bị lập biên bản lỗi đỗ xe ô tô trái quy định gây ùn tắc giao thông. Xin hỏi lỗi này bị phạt như thế nào, có bị tước bằng hay không mà CSGT lại đòi cầm luôn bằng lái của tôi? Xin cảm ơn!



Đỗ ô tô trái quy định gây ùn tắcTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi Mức xử phạt lỗi đỗ ô tô trái quy định gây ùn tắc giao thông đến cho chúng tôi. Với trường hợp của bạn; Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Điểm đ Khoản 4 và Điểm b Khoản 11 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định:

“Điều 5. Xử phạt người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

4. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

đ) Dừng xe, đỗ xe, quay đầu xe trái quy định gây ùn tắc giao thông;

11. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

b) Thực hiện hành vi quy định tại điểm đ khoản 2; điểm h, điểm i khoản 3; khoản 4; điểm a, điểm b, điểm d, điểm đ, điểm g, điểm h, điểm i khoản 5 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng;”

Như vậy, theo quy định này thì trường hợp bạn điều khiển xe ô tô đỗ xe trái quy định gây ùn tắc giao thông sẽ bị xử phạt từ 1.000.000 đến 2.000.000 đồng và bị tước Giấy phép lái xe từ 01 đến 03 tháng.

Kết luận

Với trường hợp của bạn, bạn sẽ bị phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng và bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe. Căn cứ khoản 2 Điều 82 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định:

“Điều 82. Tạm giữ phương tiện, giấy tờ có liên quan đến người điều khiển và phương tiện vi phạm

2. Để bảo đảm thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính hoặc để xác minh tình tiết làm căn cứ ra quyết định xử phạt, người có thẩm quyền xử phạt còn có thể quyết định tạm giữ phương tiện, giấy tờ có liên quan đến người điều khiển và phương tiện vi phạm một trong các hành vi quy định tại Nghị định này theo quy định tại Khoản 6, Khoản 8 Điều 125 của Luật Xử lý vi phạm hành chính. 

Khi bị tạm giữ giấy tờ theo quy định tại Khoản 6 Điều 125 của Luật Xử lý vi phạm hành chính, nếu quá thời hạn hẹn đến giải quyết vụ việc vi phạm ghi trong biên bản vi phạm hành chính, người vi phạm chưa đến trụ sở của người có thẩm quyền xử phạt để giải quyết vụ việc vi phạm mà vẫn tiếp tục điều khiển phương tiện hoặc đưa phương tiện ra tham gia giao thông, sẽ bị áp dụng xử phạt như hành vi không có giấy tờ”.

Đỗ ô tô trái quy định gây ùn tắc

 

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, dù trường hợp không bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe nhưng để bảo đảm thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính, người có thẩm quyền xử phạt còn có thể quyết định tạm giữ giấy phép lái xe. 

Trên đây là bài viết về vấn đề mức xử phạt lỗi đỗ ô tô trái quy định gây ùn tắc giao thông. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết: 

Những vị trí mà cấm dừng, đỗ xe đối với ô tô và xe máy

Mức phạt lỗi dừng xe và lỗi đỗ xe nơi có biển “cấm dừng xe và cấm đỗ xe”

Mọi thắc mắc liên quan đến mức xử phạt lỗi đỗ ô tô trái quy định gây ùn tắc giao thông, xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam