19006172

Mức xử phạt ô tô vi phạm lỗi liên quan đến hàng hóa

Mức xử phạt ô tô vi phạm lỗi liên quan đến hàng hóa

Tôi vừa bị phạt lỗi “Sắp xếp, chằng buộc hành lý, hàng hóa không bảo đảm an toàn; để rơi hành lý, hàng hóa trên xe xuống đường; để hàng hóa trong khoang chở hành khách”. Cho tôi hỏi trường hợp này lỗi liên quan đến hàng hóa bị phạt bao nhiêu và có bị tước bằng lái không?



Lỗi liên quan đến hàng hóaTư vấn luật giao thông:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Với vấn đề liên quan đến mức xử phạt ô tô vi phạm lỗi liên quan đến hàng hóa; Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ vào điểm đ khoản 3 và điểm a,b khoản 8 Điều 23 Nghị định 100/2019/NĐ-CP  quy định Xử phạt lỗi liên quan đến hàng hóa đối với ô tô chở hành khách như sau :

” Điều 23. Xử phạt người điều khiển xe ô tô chở hành khách, ô tô chở người vi phạm quy định về vận tải đường bộ

3. Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây

đ) Sắp xếp, chằng buộc hành lý, hàng hóa không bảo đảm an toàn; để rơi hành lý, hàng hóa trên xe xuống đường; để hàng hóa trong khoang chở hành khách;

8. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

a) Thực hiện hành vi quy định tại Khoản 2, Khoản 4 (trường hợp vượt trên 50% đến 100% số người quy định được phép chở của phương tiện); Điểm c, Điểm d, Điểm e Khoản 3; Điểm a, Điểm b, Điểm c, Điểm d, Điểm đ, Điểm e, Điểm h, Điểm i, Điểm k, Điểm l, Điểm m Khoản 5; Khoản 6; Khoản 7 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng;

b) Thực hiện hành vi quy định tại Khoản 2, Khoản 4 Điều này (trường hợp vượt trên 100% số người quy định được phép chở của phương tiện) bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 03 tháng đến 05 tháng;”

Lỗi liên quan đến hàng hóa

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, Xử phạt lỗi liên quan đến hàng hóa đối với ô tô chở hành khách, chở người trong trường hợp của bạn thì bạn sẽ bị xử phạt với mức xử phạt là từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng. Còn về vấn đề có bị tước bằng lái hay không thì chúng tôi trả lời là không, hành vi này của bạn không thuộc những trường hợp bị tước bằng lái tại khoản 8 như trên.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo các bài viết:

Để hàng hóa trong khoang chở hành khách bị xử phạt thế nào?

Mức phạt ô tô chở khách để rơi hành lý, hàng hóa trên xe xuống đường

Trên đây là toàn bộ câu trả lời của chúng tôi với câu hỏi Xử phạt lỗi liên quan đến hàng hóa đối với ô tô chở hành khách, chở người của bạn. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172  để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

 

luatannam