19006172

Nghĩa vụ của thành viên khi chấm dứt tư cách thành viên tại Sở giao dịch hàng hóa

Chấm dứt tư cách thành viên tại Sở giao dịch hàng hóa

Nghĩa vụ của thành viên khi chấm dứt tư cách thành viên tại Sở giao dịch hàng hóa có những nghĩa vụ nào?


Bài viết liên quan:


chấm dứt tư cách thành viên tại Sở giao dịchTư vấn pháp luật doanh nghiệp:

Với trường hợp về chấm dứt tư cách thành viên tại Sở giao dịch hàng  hóa, Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Điều 25 Nghị định số 158/2006/NĐ-CP về thực hiện nghĩa vụ khi chấm dứt tư cách thành viên.

  1. “Thương nhân khi chấm dứt tư cách thành viên phải thông báo cho khách hàng về lý do chấm dứt tư cách thành viên và việc thực hiện nghĩa vụ hợp đồng theo uỷ thác của khách hàng.
  2. Trong trường hợp chấm dứt tư cách thành viên theo quy định tại Nghị định này, Sở Giao dịch hàng hóa có quyền yêu cầu thành viên đó phải uỷ nhiệm cho thành viên khác thực hiện nghĩa vụ hợp đồng. Trường hợp thành viên bị chấm dứt không uỷ nhiệm được thì Sở Giao dịch hàng hóa có quyền chỉ định thành viên khác thực hiện.
  3. Thương nhân chấm dứt tư cách thành viên có nghĩa vụ chuyển giao các thông tin cần thiết về khách hàng cho thành viên nhận uỷ nhiệm hoặc được chỉ định.
  4. Sau khi việc uỷ nhiệm hoặc chỉ định thành viên thực hiện nghĩa vụ hợp đồng theo quy định tại khoản 2 Điều này được thực hiện, tiền ký quỹ của khách hàng cho thành viên bị chấm dứt tư cách thành viên phải được chuyển thành tiền ký quỹ của khách hàng cho thành viên kinh doanh nhận uỷ nhiệm hoặc được chỉ định.
  5. Thương nhân chấm dứt tư cách thành viên phải trả phí thực hiện nghĩa vụ hợp đồng cho thương nhân mình uỷ nhiệm hoặc được Sở Giao dịch hàng hóa chỉ định theo quy định tại Điều lệ hoạt động của Sở Giao dịch hàng hóa.
  6.  Thương nhân khi chấm dứt tư cách thành viên phải thực hiện các nghĩa vụ đã phát sinh với khách hàng và các chủ thể khác liên quan đến hoạt động giao dịch của mình tại Sở Giao dịch hàng hóa, trường hợp gây thiệt hại cho khách hàng thì phải bồi thường thiệt hại cho khách hàng theo quy định của pháp luật.”

chấm dứt tư cách thành viên tại Sở giao dịch

Tổng đài tư vấn pháp luật doanh nghiệp 24/7:1900 6172

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết sau:

Trách nhiệm của sở giao dịch hàng hóa khi tham gia kinh doanh

Hồ sơ đăng kí thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên

Nếu còn vấn đề gì thắc mắc về chấm dứt tư cách thành viên tại Sở giao dịch hàng hóa, bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp nhanh chóng và chính xác nhất.
luatannam