19006172

Ô tô chuyển làn đường không đúng nơi cho phép bị phạt thế nào?

Ô tô chuyển làn đường không đúng nơi cho phép bị phạt như thế nào?

Xin chào tổng đài tư vấn. Cho tôi hỏi tôi là người điều khiển xe ô tô đi trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều và bị lập biên bản với lỗi chuyển làn đường không đúng nơi cho phép thì mức phạt cụ thể của tôi như thế nào? Mong tổng đài tư vấn giúp tôi, tôi xin cảm ơn.



Chuyển làn đường không đúng nơiTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với câu hỏi của bạn; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, quy định về sử dụng làn đường:

Căn cứ theo quy định tại khoản 1 điều 13 Luật Giao thông đường bộ 2008 như sau:

“Điều 13. Sử dụng làn đường

1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.”

Như vậy theo quy định trên thì tại đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép. Do đó, nếu vi phạm bạn sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính.

Thứ hai, mức phạt ô tô chuyển làn đường không đúng nơi cho phép:

Căn cứ theo quy định tại điểm a khoản 2 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP như sau:

“Điều 5. Xử phạt người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

2. Phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Chuyển làn đường không đúng nơi cho phép hoặc không có tín hiệu báo trước, trừ các hành vi vi phạm quy định tại Điểm h Khoản 4 Điều này;”

Như vậy theo quy định trên dẫn chiếu đến trường hợp của bạn; Bạn là người điều khiển xe ô tô đi trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều và bị lập biên bản với lỗi chuyển làn đường không đúng nơi cho phép. Với hành vi này bạn sẽ bị áp dụng mức xử phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng.

Chuyển làn đường không đúng nơi

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Kết luận: Mức phạt ô tô chuyển làn đường không đúng nơi cho phép được áp dụng theo quy định của pháp luật hiện hành.

Trên đây là bài viết về vấn đề ô tô chuyển làn đường không đúng nơi cho phép bị phạt như thế nào? Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề thay đổi linh kiện; xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam