19006172

Phân biệt Giấy kiểm định và Tem kiểm định theo quy định

Phân biệt Giấy kiểm định và Tem kiểm định theo quy định

Phân biệt Giấy kiểm định và Tem kiểm định theo quy định. Cho em hỏi về tem kiểm định và giấy kiểm định ạ. Em không biết khi đi kiểm định lần đầu em sẽ được cấp tem kiểm định hay giấy kiểm định vậy ạ?



Giấy kiểm định và Tem kiểm địnhTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới công ty Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp Phân biệt Giấy kiểm định và Tem kiểm định theo quy định của bạn; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ vào khoản 2, khoản 3 Điều 3 Thông tư 70/2015/TT-BGTVT quy định về Giấy kiểm định và Tem kiểm định theo như sau:

Điều 3. Giải thích từ ngữ

2. Giấy Chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (sau đây gọi tắt là Giấy chứng nhận kiểm định) là chứng chỉ xác nhận xe cơ giới đã được kiểm định và thỏa mãn các tiêu chuẩn, quy chuẩn, quy định về chất lượng ATKT và BVMT.

3. Tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới (sau đây gọi tắt là Tem kiểm định) là biểu trưng cấp cho xe cơ giới đã được cấp Giấy chứng nhận kiểm định và được phép tham gia giao thông đường bộ theo thời hạn ghi trên Tem kiểm định trong lãnh thổ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và các nước mà Việt Nam đã ký Hiệp định công nhận lẫn nhau về Giấy chứng nhận kiểm định. 

Theo đó, Giấy chứng nhận kiểm định là chứng chỉ xác nhận xe cơ giới đã được kiểm định và thỏa mãn các tiêu chuẩn, quy chuẩn, quy định về chất lượng ATKT và BVMT. Còn tem kiểm định là biểu trưng được cấp khi đã được cấp Giấy chứng nhận kiểm định. 

Giấy kiểm định và Tem kiểm định

 

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, ban đầu bạn sẽ được cấp Giấy chứng nhận kiểm định khi mang xe đi đăng kiểm, sau đó mới được cấp tem kiểm định. Tem kiểm định được dán trên phương tiện và đồng thời bạn phải mang theo Giấy chứng nhận kiểm định khi tham gia giao thông. 

Trên đây là bài viết về vấn đề Phân biệt Giấy kiểm định và Tem kiểm định theo quy định. Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết:

Giấy chứng nhận đăng kiểm bị mất nhưng tem đăng kiểm vẫn còn

Cấp lại giấy chứng nhận đăng kiểm do bị mất

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề Phân biệt Giấy kiểm định và Tem kiểm định theo quy định bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam