19006172

Phụ xe trên xe buýt thu tiền mà không trao vé cho khách thì bị xử phạt thế nào?

Phụ xe trên xe buýt thu tiền mà không trao vé cho khách thì bị xử phạt thế nào?

Tổng đài cho tôi hỏi tôi là phụ xe trên xe buýt. Nếu tôi thu tiền mà không trao vé cho khách thì tôi và tài xế sẽ bị xử phạt như thế nào? Tôi xin cảm ơn!



Không trao véTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Về vấn đề phụ xe trên xe buýt thu tiền nhưng không giao vé cho khách;  Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ Khoản 3 Điều 31 Nghị định 100/2019/NĐ-CP có quy định:

“Điều 31. Xử phạt nhân viên phục vụ trên xe buýt, xe vận chuyển hành khách theo tuyến cố định, xe vận chuyển hành khách theo hợp đồng, xe vận chuyển khách du lịch vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông

3. Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với nhân viên phục vụ trên xe vận chuyển hành khách theo tuyến cố định thực hiện hành vi: Thu tiền vé nhưng không trao vé cho hành khách; thu tiền vé cao hơn quy định”.

Theo đó, đối với nhân viên phục vụ thu tiền vé nhưng không trao vé cho khách thì sẽ bị phạt tiền từ 300.000 đến 400.000 đồng. Người điều khiển xe buýt sẽ không bị xử phạt với lỗi này.

Không trao vé

 

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Tóm lại:

Với hành vi không trao vé cho khách đối với xe buýt thì chỉ có phụ xe bị xử phạt còn người điều khiển xe buýt không bị xử phạt với lỗi này.

Trên đây là phần tư vấn của chúng tôi về vấn đề phụ xe trên xe buýt thu tiền nhưng không trao vé cho khách. Ngoài ra; bạn có thể tham khảo thêm bài viết: 

Mức phạt đỗ xe ô tô tại nơi cấm dừng, đỗ và không mang đăng ký xe

Lỗi đi sai làn đường của xe ô tô mới nhất

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn; giải đáp.

Trả lời

luatannam