19006172

Quy định của pháp luật về biển cấm xe tải có khối lượng chuyên chở

Quy định của pháp luật về biển cấm xe tải có khối lượng chuyên chở

Quy định của pháp luật về biển cấm xe tải có khối lượng chuyên chở. Xe ô tô của tôi có tổng khối lượng 5,5 tấn; khối lượng chuyên chở theo đăng kiểm là 3 tấn, xác xe 2,5 tấn. Tôi gặp biển cấm tròn viền đỏ nền trắng; trong có chiếc xe ô tô với 1 đường đỏ gạch chéo qua và chữ 2,5t. Trường hợp này xe tôi có được đi qua không?



Biển cấm xe tải có khối lượng chuyên chở

Tư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Với câu hỏi Quy định của pháp luật về biển cấm xe tải có khối lượng chuyên chở của bạn, Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Biển báo mà bạn gặp là biển cấm xe tải có khối lượng chuyên chở, kí hiệu là Biển số P.106b. Theo quy định tại điểm b phụ lục B6 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ số 41 năm 2019 :

“B.6. Biển số P.106 (a,b) “Cấm xe ôtô tải” và Biển số P.106c “Cấm xe chở hàng nguy hiểm”

b) Để báo đường cấm các loại xe ôtô tải có khối lượng chuyên chở (theo Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ) lớn hơn một giá trị nhất định, phải đặt biển số P.106b.

Biển có hiệu lực cấm các xe ô tô tải có khối lượng chuyên chở (xác định theo Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ) lớn hơn giá trị chữ số ghi trong biển (chữ số tấn ghi bằng màu trắng trên hình vẽ xe). Biển có hiệu lực cấm đối với cả máy kéo và các xe máy chuyên dùng đi vào đoạn đường đặt biển”.

Theo quy định trên, Biển P.106b có hiệu lực cấm ô tô tải có khối lượng chuyên chở lớn hơn giá trị chữ số ghi trong biển. Với trường hợp của bạn, số ghi trong biển là 2,5 tấn, do đó đoạn đường này cấm các ô tô tải có khối lượng chuyên chở trên 2,5 tấn.

Bạn cho biết xe ô tô của bạn có tổng khối lượng 5,5 tấn; khối lượng chuyên chở theo đăng kiểm là 3 tấn, xác xe 2,5 tấn, do đó, khi gặp biển cấm như trên thì xe của bạn sẽ không được phép đi qua.

Biển cấm xe tải có khối lượng chuyên chở

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Tóm lại, trường hợp này bạn sẽ không được đi qua.

Trên đây là bài viết về vấn đề quy định về biển cấm xe tải có khối lượng chuyên chở. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Phân biệt giữa biển báo P.106b và biển báo P.115 khác nhau như thế nào?

Biển báo cấm xe ôtô tải theo Quy chuẩn hiện hành

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề Quy định của pháp luật về biển cấm xe tải có khối lượng chuyên chở xin vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

 

luatannam